ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Isuzu Cameo
Engine Type: 1 JZ GE
ที่อยู่: BKK.
กระทู้: 52
Thanks: 47
Thanked 27 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รบกวนคุณเค รถใช้แก๊สไม่ได้เลยครับ
เนื่่องจากเปลี่ยนผ้าหม้อต้มของไบแก๊สใหม่ ทำเองครับ ใช้ได้ตามปกติ ใช้ได้ซักพักงานเข้าครับ สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ได้เลย แถมสตาร์ทด้วยน้ำมันพอเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก๊สเคร ื่องดับวูบเลย แต่ใช้น้ำมันวิ่งได้ปกติ ตอนนี้เลยต้องใช้น้ำมันอย่างเดียว ลองเช็คแล้วทดลองทำหลายอย่างแล้วก็ยังไม่ติด สิ่งที่ลองทำมีดังนี้ครับ
1. เปลี่ยนโซลินอยด์หม้อต้มใหม่ เนื่องจากตังเก่าปริแตก ลองใส่ ไม่หาย 2. ต่อไฟตรง ไม่ผ่านสวิทย์แก๊ส ATX-4 ไม่หาย 3. ทดลองต่อไฟเช็คสายไฟเข้าหม้อต้ม ทั้งสาย+ และสายกราวน์ ทุกอย่างเป็นปกติ ไม่ขาดใน ไฟมาปกติ 4. ทดลองต่อไฟเข้าโซลินอยด์ถังแก๊ส มีเสียงป๊อก แป๊ก ทดลองถอดสายออกจากหม้อต้ม แล้วสตาร์ทเครื่องแก๊สมา ดับเครื่องแก๊สหยุด โซลินอยด์ตัวนี้เป็นตัวสีฟ้าครับ ไม่มีรอยแตก รอยปริ ทุกอย่างปกติ 5. ทดลองสตาร์ทด้วยแก๊ส แบบลากยาวๆ มีกลิ่นแก๊สโชยออกมาแรงมากตรงท่อกรองอากาศ เหมือนแก๊สท่วม แต่ไม่ติดเหมือนเดิม 6. ทดลองวิ่งด้วยน้ำมันแล้วมาจับสายน้ำเข้าหม้อต้มและตั วหม้อต้ม ความร้อนขึ้นตามปกติเมื่อมีน้ำร้อนไหลผ่าน ตอนนี้เริ่มงงครับ จับสาเหตุชักไม่ถูกแล้ว รบกวนคุณเคช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ ขอโทษที่ต้องมาโพสต์ในห้องนี้อีกครั้งครับ ตอนนี้เืดือดร้อนจริงๆ ครับ เข้าอู่ก็จะให้เปลี่ยนให้ล้างหม้อต้มอย่างเดียวเลยคร ับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ลองเช็คผ้าหม้อต้มใหม่นะครับ...อาการเหมือนไม่มีลมไป กดผ้าที่หม้อที่ติดกับสาริกาเปิดปิดแก๊สในหม้อครับ.. .
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | jzlover (30-03-2010) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Isuzu Cameo
Engine Type: 1 JZ GE
ที่อยู่: BKK.
กระทู้: 52
Thanks: 47
Thanked 27 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้ามีข้อแนะนำเรื่องการประกอบส่วนนี้ขอความกรุณาด้วย ครับ อีกเรื่องที่ผมสงสัยคือถ้าไม่มีลมเข้ามากดผ้าหม้อต้ม อาจจะเป็นที่แกนโซลินอยด์ไม่เปิดได้หรือไม่ แต่ตอนสตาร์ทก็มีแก๊สออกมาครับ ที่ท่อไอดีครับ ![]() เพิ่มเติมนิดครับ คือเมื่อเราเปิดสวิทย์ออโต้ไว้ สตาร์ทน้ำมัน พอเร่งเครื่องได้รอบปุ๊ป ตัดเข้าแก๊ส ได้ยินเสียงแต๊ก รอบตก เครื่องดับ เร่งไม่ขึ้นเลยทันทีครับ น่าจะเป็นจากสาเหตุใดครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzlover : 30-03-2010 เมื่อ 11:01. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รบกวนคุณเค คลองสามครับ | vanmania | ClubJZ ! GAS | 1 | 04-02-2009 07:53 |
รบกวนคุณเค ครับ | nap_ta | ClubJZ ! GAS | 2 | 01-01-2009 20:19 |
รบกวนคุณเค หน่อยครับ | ake_209 | ClubJZ ! GAS | 3 | 19-11-2008 08:58 |
สตาร์ทยาก ร้อนช้า เร่งไม่ขึ้น กินแก๊ส รบกวนคุณเค และผู้รู้ทุกท่านช่วยด้วยยย | inlove | ClubJZ ! GAS | 10 | 07-11-2008 20:00 |