ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แกปัญหาคลัชหนัก ?
ผมสงสัยว่า การแก้ปัญหาคลัชหนักโดยการ ต่อขาก้ามปูคลัชให้ยาวขึ้น มันหมายถึง เอาก้ามปูเดิมมาตัด แล้วต่อให้ยาวขึ้นด้วยการเชื่อมเหล็กธรรมดาเหรอครับ แล้วตัวแม่ปั๊มล่างเราก็ต้องทำจุดยึดใหม่ด้วยใช่หรือ ไม่ครับ
ถ้าใช่ แล้วมันจะทนหรือเปล่าครับ เพราะตัวก้ามปูมันรับแรงดัด กลัวมันจะหักตรงรอยเชื่อม ขอบคุณครับ |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | janlok (06-09-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (29-08-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เพราะมันจะทำให้ระยะกดมันเปลี่ยน นั่นหมายถึงต้องเหยียบครัชท์ ลึกมากกว่าเดิมครับ(กว่าจะจาก ออกจากกัน)....เพราะระยะมันห่างกว่าเดิมถ้าวัดจากจุด หมุนเดิมนะครับ ผมแนะนำให้แก้ที่ขนาดของปั๊มล่าง และบนให้เหมาะสมกัน จะดีกว่าครับ.... แต่ถ้าจะลองต่อขาก็ไม่เสียหายอะไรครับ แต่ต้องทำใจระยะกดที่เปลี่ยนไปนะครับ...ลองดูครับ ไม่หักหรอกครับ |
|
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: | Chai (12-03-2010), e34Neba (12-03-2010), janlok (12-08-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (29-08-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), N1SPECII (15-03-2010), Odd999 (13-08-2010), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ตามคุณโมเลยครับ ลองนึกถึงภาพคานดีดคานงัดแล้วกันครับ สั้นก็กดน้อยยาวก็กดลึก ฟีลลิ่งการเหยียบคลัชจะเปลี่ยนไปครับ แต่บางคนเค้าก็ทำกันอันนี้ก็แล้วแต่ความพึงพอใจครับ ถ้าจะทำจริง ๆ ก็หาวิธีทำให้มันแข็งแรงหน่อยแล้วกันครับ แรงกดไม่ใช่น้อย ๆ สงสัยจะหวีสองชั้น เคยได้ยินมาว่ามีหักเหมือนกัน หรือบางคนใช้วิธีคว้านปั๊มคลัชล่างจนบาง กดกันจนกระบอกแตกก็มี
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | e34Neba (12-03-2010), janlok (12-08-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (29-08-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), N1SPECII (15-03-2010), Odd999 (13-08-2010), retro_boy (13-03-2010), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#4 | ||
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ออกมาคือปั๊มใหม่ไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย ตอนนี้กดครัชนิดเดียวมันก็จากแล้วครับ แต่ปกติผมชอบเหยียบสุดเลย พอจะมีปั๊มของรถอะไรใหญ่ๆ แนะนำได้บ้างเปล่าครับ ปั๊มพวก 10 ล้อ มันจะใหญ่กว่า 6 ล้อ มากไหม อ้างถึง:
|
||
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | Chai (13-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (29-08-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (13-08-2010), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 40
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ตามทฤษฎีแล้วถ้าจะให้ช่วยผ่อนแรงกดที่เท้า
ต้องเปลี่ยนปั๊มครัชตัวล่างให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิ มครับ กฏของปาลคาล (ความดัน) F1/a1 = F2/a2 |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to zolo For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมใช้วิธีเพิมหม้อลมปั้มเอาครับ
แต่ที่มันขาดหายไปคือความ ดิบ ของมันครับ |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | e34Neba (13-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (29-08-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (13-08-2010), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ความใหญ่ของกระบอกก็ส่วนนึงครับ แต่ให้ดูอัตราการ ปล่อยแรงดันด้วยนะครับ ที่ปั๊มมันจะเขียนว่า ..../....(6/10) ประมาณนี้อ่ะครับ ต้องดูให้เหมาะสมกันนะครับ(อันนี้ผมไม่ค่อยชัวร์เท่า ไร รอท่านอื่นก่อน) แต่อย่างที่เปลี่ยนปั๊มครัชท์ แบบน้าข้างบนบอกก็ดีนะครับ(แบบมีหม้อลมช่วย) จะเป็นของ Skyline ครับ ลองเอามาแปลงใส่ดูครับ แต่ข้อเสียเรื่องขนาดกับเนื้อที่นี่ สิครับ(มันใหณ่กว่าเดิมครับ แต่ไม่ใหญ่เท่าหม้อลมเบรคหรอกครับ) |
|
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |
![]() |
#10 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ใช่ครับ ก่อนคว้านก็เอากระบอกของเราไปที่ร้านอะไหล่แล้วไปเที ยบลูกสูบใหม่ที่จะเอามา ใส่ดูครับ ให้ใหญ่กว่าเดิมเท่าที่กระบอกเราจะสามารถคว้านได้ แล้วก็เอาไปให้โรงกลึงคว้านให้ครับ แต่ก็อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอกแหละครบต้องดูปั๊ีมคลัชบนด้วยเดี๋ยวจะกลายเป็ นบนเล็กล่างใหญ่เกินไปน้ำมันดันไม่พออีกครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | bomb446 (14-03-2010), e34Neba (13-03-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (13-08-2010), tatizoodlor (20-03-2015), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เป็นปั้มครัชบนครับ
__________________
แมน, JZM-112 |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: |
![]() |
#13 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
![]() |
--- update ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to A(RT131) For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|