ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไปเจอมาครับ วีดีโอการทำงาน ระบบ v-tec
			 
			พอดีผมโหลดมาจากเน็ตอ่ะ  
		
	
		
		
			เป็นวีดีโอ การทำงานของระบบ วีเทค ได้เห็นภาพชัดๆ คงเข้าใจง่ายขึ้น เห็นในหลายๆกระทู้ บางท่านยังสับสนระหว่าง vvti กับ v-tec vvti ทำงานโดยการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาเปิด-ปิดวาล์วไอดี โดยการเลื่อนสไลด์ไปมาระหว่างเฟืองลูกเบี้ยวกับเพลาล ูกเบี้ยว โดยกล่องจะเป็นตัวสั่งงานและกำหนดเวลาให้เปิดวาล์วเร ็วขึ้นหรือเปิดวาล์วช้าลงเองอัตโนมัติ ซึ่งมันจะแปรผันตลอด ไม่มีรอบที่ตายตัวเหมือนวีเทค โดยระยะยกของลูกเบี้ยวยังคงเท่าเดิม ปริมาณอากาศที่เข้าไอดีก็ยังคงเท่าเดิม ก็เลยไม่เกิดการดึงและกระชากจากเครื่องยนต์เหมือนกับ ระบบวีเทค เสียงอากาศเข้าก็เลยไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งผมว่าเป็นข้อดี สมรรถนะในการขับขี่ดีทุกช่วงรอบ ส่วน v-tec ทำงานโดยการเปลี่ยนระยะยกตัว ของลูกเบี้ยวให้สูงขึ้น โดยจะมีรอบที่มันทำงานตายตัวแน่นอน ที่รอบปลายๆ ประมาณ 5500+ (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ถ้าผิดช่วยแก้ให้ด้วยครับ) เวลาวีเทคมันทำงาน จะทำให้วาล์วไอดีเปิดได้มากขึ้น อากาศเข้าได้มากขึ้น กล่องก็จะสั่งฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วย เสียงเครื่องก็เลยเปลี่ยนไปและดึงแรงขึ้น แบบรู้สึกได้เลย (ต่างกับ vvti ที่จะไม่มีอาการกระชากให้เห็น) ยิ่งถ้าลองถอดกรองอากาศวิ่ง จะได้ยินชัดมากๆเวลาเทคเปิดอ่ะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  -snowman- (25-10-2009), Art_190E (25-10-2009), JZ_P_MAYIM (26-10-2009), Kangk (30-03-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (19-04-2011), minispy (26-10-2009), parkpoom_p (26-10-2009), tong_san (04-06-2010)  | 
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยทีครับ ระบบ O/d รวนๆ ติดๆดับๆเอง | koezaa | ClubJZ ! Talk | 3 | 07-07-2014 13:39 | 
| ช่วยด้วย..ระบบ Gas มีปัญหา | TUNKTUNK | ClubJZ ! GAS | 3 | 23-05-2014 11:55 | 
| 1เจโบ กับ Lpg ระบบ mix | thugz | ClubJZ ! GAS | 8 | 07-10-2009 12:09 | 
| ช่วยแนะนำแก็สหน่อยคับ ระบบ หัวฉีด ดีกว่า ระบบดูด อย่างไร คับ แล้วของดีของเสียล่ะ | manager_rs | ClubJZ ! GAS | 3 | 15-01-2008 20:11 | 
| มาดู ระบบ Variable กันครับว่าทำงานอย่างไร | mungkorn2 | ClubJZ ! GAS | 6 | 20-09-2007 12:52 |