ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิธีแก้อาการ ท้ายเด้ง (ช่วงล่างด้านหลังที่เป็นแหนบ)
วิธีแก้อาการ ท้ายเด้ง (ช่วงล่างด้านหลังที่เป็นแหนบ)
วิธีแก้อาการ ท้ายเด้ง มีดังนี้ - หาเหล็กแหนบเก่า หรือ เหล็กเหนียว หรือ เหล็กธรรมดาก็ได้ (แต่ถ้าจะให้ดีต้อง Stainlessครับ) ส่วน Aluminium ห้าม!!! โดยเด็ดขาด เพราะ มันต้องสีกันกับเหล็กเดียวเกลี้ยงครับ *โดยความกว้างเท่ากับแหนบเดิมติดรถ ความหนา เท่ากับแหนบในด้านบนที่มี แผ่น คือ ให้มีความหนาประมาณแผ่นละ 0.5ซม.(ในด้านล่างจะเป็นแหนบบรรทุก หนากว่าประมาณแผ่นละ 0.8ซม.) โดยตัดให้มีความยาว 4 นิ้ว (เต็มที่ไม่เกิน 4 ½ นิ้ว)จำนวน 2 แผ่น - นำเหล็กแหนบเก่านั้น มาวัดหาจุดเซ็นเตอร์พอยท์ ยาว 4 นิ้ว (เต็มที่ไม่เกิน 4 ½ นิ้ว) แล้ว หาร 2, ด้านข้างกว้างเท่าไรหาร 2 (อย่า!! งง) - เจาะรูที่เซ็นเตอร์พอยท์ ด้วยดอก 3 หุน โดยประมาณ รูนี้เจาะเพื่อให้น็อตยึดสะดือแหนบผ่าน ได้ เพื่อร้อยและขันยึด - ยกรถด้านหลังขึ้น ขันน็อตยึดสาแหรกออก ทั้ง 2 ด้าน และเอายางกันกระแทกออก และขันน็อตยึด สะดือแหนบออก ทั้ง 2 ด้าน - ยกแหนบรับน้ำหนักขึ้น มี 4 แผ่น แล้วนำแหนบเก่าที่เราตัดและเจาะรูมาใส่ (ใส่ข้างละ 1 แผ่นนะครับ) ซึ่งจะวางเหนือแหนบบรรทุกและใต้แหนบรองรับ นน.รถ (น็อตยึดสะดือแหนบไม่ต้องเปลี่ยน หรือ จะเปลี่ยนก็ได้ถ้าเสียดายของเดิม แต่ต้องเป็นน็อตอย่างดีนะครับ) แล้วจัดการประกอบ ในรูปแบบเดิมที่มา ผลที่ได้จากการทำที่ว่า ----> หน้านิ่ม (เดิมๆ) หลังก็นิ่ม เวลารูดผ่าน เนิน+หลุม ตึบ..ตึบ... แบบรถยุโรปชั้นดี (เว่อร์ไป) เอาเป็นว่า นิ่มน้องๆ Fortuner ก็แล้วกัน..... และก็ยังบรรทุกหนักๆ ได้เช่นเดิม และแนะนำว่าอย่า ไปถอดแหนบบรรทุกออก ไม่งั้นรถจะโยนตัวมาก แต่ถ้าจะถอด ก็ขอแนะนำว่า ควรจะหาช็อคอัพดีๆ มาใส่ด้วย มิฉะนั้น ถ้ารูดหลุมเร็วๆ แล้ว โอกาสที่จะไปพัก....มีเยอะครับ *สนนราคาค่าทำทั้งหมด + ค่าแรง(เพื่อน) ยก ไม่ถึง 80 บาท แน่นอนครับแต่บางท่านที่ได้ "จ้างร้าน หรือช่างทำ" เขาบอกว่าประมาณ 400 - 500 บ. ราคานี้รับได้ครับ แต่ไม่ควรเกินกว่านี้ ยกเว้น วัสดุที่ทำจะเป็น Stainless ปล.ความหนา ของแหนบเก่าที่นำมาใช้ คือ 0.5 ซม. นะคร้าบ... แล้ววิธีการที่ผมบอกนี้ สามารถนำไปใช้กับรถที่มีช่วงล่างแหนบได้ทุกรุ่น!!!!! ******แต่คุณต้องวางเหล็กที่ว่านี้ ไว้ใต้แหนบรองรับน้ำหนักรถ และอยู่เหนือแหนบบรรทุก เท่านั้น!!!!!!!!********** การทำแบบนี้ ไม่เสียรถ และไม่ต้องดัดแปลง เพียงแค่ถอด - ประกอบคืนในรูปแบบเดิม |
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to bangmeei For This Useful Post: | A31_iTueng (24-06-2011), bird ME (05-11-2012), chpattana (25-07-2011), commusio (09-12-2011), La-Z-BoY (13-10-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (08-04-2011), tatizoodlor (23-10-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|