ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
ช่วยตอบด้วยครับ1J VVT-iกินแก๊สโลละ2.6บาทเหงื่อตกเลยครับ
รบกวนถามทุกๆท่านที่ผ่านมาหน่อยนะครับ ผมใช้มังกรทองตอนครึ่ง วาง1J GE VVT-i เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สหัวฉีด ใช้เฟืองท้ายของเดิมเป็นเบอร์ 4.1 ล้อเป็นล้อแบบเดิมๆขนาด 195R14C แต่การใช้งานของผมคือบรรทุกของส่งตามร้านในตัวจังหวั ดอ่ะคับขับอยู่ที่ความเร็วไม่เกิน90(ขับในเมืองหยุดส ่งของบ่อยมาก)น้ำหนักบรรทุกก็ประมาณ400-700โลวิ่งบนถนนทางราบแต่ไม่รู้ทำไมกินแก๊สมากขนาดผมข ับช้าและไปจูนมาใหม่แล้วก็ยังประหยัดได้แค่นี้เรื่อง เครื่องถ้าถามว่าแรงหรือไม่แรงนะครับ ผมขอตอบว่าขับดีมากๆครับ แต่ติดกับมีปัญหาเรื่องกินแก๊สไม่คุ้มกับการลงทุนไป1 30,000เลยคับผิดหวังมาก **เหตุผลตอนที่ผมเลือกเปลี่ยนเครื่องเปน1J GE VVT-i ก็เพราะว่าเคยอ่านพบในเว็บแต่จำไม่ได้ว่าเว็บอะไร เห็นเค้าโพสไว้ว่าเค้าใช้เครื่อง 1J GE VVT-i บรรทุกอยู่ที่800โล กินแก๊สแค่1.5-1.7บาทเอง**
1.การเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายให้มากขึ้น(เดิม 4.1 เป็น 4.555)จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรือแก๊สได้จริงหรือไม่ อย่างไร 2.ถ้าอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น การวิ่งที่ความเร็วเดิม รอบเครื่องยนต์จะมากกว่าเดิมแต่จะกินแก๊สตามไปด้วยหร ือไม่ 3.อยากให้ช่วยแนะนำเฟืองท้ายให้ผมด้วยครับ เช็งกับการลงทุนผลออกมาห่วยมากๆ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|