ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 10
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1j vvti ไม่โบ ติด gas ได้ไหมครับ
เพื่อนๆ คนไหนใช้ 1j vvti (ไม่โบ) ติด gas แล้วเจอปัญหาอะไรบ้างไหมครับ รบกวนแนะนำให้นิดนึ่งครับ ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: โตต้า ไมตี้_92
Engine Type: 1jz_vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 59
Thanks: 5
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มีปัญหาน้อย ครับ..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 10
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีปัญหา
คือผม ถามอู่มาเค้าบอกว่า ต้องติด เฉพาะหัวฉีด ติดระบบดูดไม่ได้ เพราะ back fire ที ก้านสูบ พัง ... เลยไม่ทราบว่า มันต้องติดหัวฉีดอย่างเดียวเลยเหรอครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() คือผม ถามอู่มาเค้าบอกว่า ต้องติด เฉพาะหัวฉีด ติดระบบดูดไม่ได้ เพราะ back fire ที ก้านสูบ พัง ... เลยไม่ทราบว่า มันต้องติดหัวฉีดอย่างเดียวเลยเหรอครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ได้ครับแต่หัวฉีดจะดีที่สุด ตามที่พี่เคบอกครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 68
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมก็ว่าติดได้หมดนะครับ
แต่เห็นหลายๆท่านก็บอกแบบพี่เคเลยครับ หัวฉีดดีกว่านะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 10
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบปัญหา
ครับแล้วปัญหาต่างๆ ที่พี่ k ว่า นี่เช่น อะไรบ้างเหรอคับ ถ้าติดระบบดูด แล้วจะเจอปัญหาที่จุกจิกมาเกจนต้องใช้ หัวฉีดเหรอคับ ถ้ายังไงรบกวนขยายความอีกนิด ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดุด + lamda ก็ได้ถ้างบจำกัด ผมใช้อยู่ เคยหัวเทียนเสีย คอยเสียแบรคหลายครั้งเลย แต่ไม่รู้อะไรเสียบ้าง ยังขับปกติอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปัญหาต่าง ๆ เช่น แบ็คไฟท์ รอบเดินเบา อัตราเร่ง แต่ถ้ามีงบจำกัด ก็ต้องเป็นมิกซ์+แรมด้า แต่ต้องหมั่นดูแลเรื่องระบบไฟจุดระเบิดให้ดี ก็สามารถใช้งานระบบมิกซ์ได้เหมือนกันครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 10
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามเรื่องการ backfire
แสดงว่าถ้าติดระบบดูด ก็จะมีโอกาศเกิด การ back fire ได้ แล้วถ้าเกิดแต่ละครั้งน่ะคับ จะเกิดผลกระทบต่อเครื่องยนตร์ขนาดไหนเหรอคับ ถึงกับขนาด ก้านสูบหัก ต้องยกเครื่องใหม่เลยไหมคับ การเกิด back fire ระหว่างเครื่อง 2j ge กับ เครื่อง 1j vvti ผลกระทบมันเกิดขึ้นร้ายแรงเท่ากันไหมคับ เพราะผมก็ติดระบบดูด ที่ 2j ge ก็เคยมีเกิดอาการ back บ้าง ตอนเช้า ที่สลับ จากน้ำมันเป็น gas ซึ่งหาก เหยียบ กระแทกเร่งจ่าย gas ตอนสลับ น้ำมัน เป็น gas ก็จะเกิด back ทันที (ตอนนี้กะจังหวัดได้แล้ว ไม่มี back แล้วคับ ) แต่ back fire ขณะขับไม่เคยเกิดครับ แต่คือผลกระทบที่เกิดจาก การ back fire ของเครื่อง 2j ge ของผม ก็ประมาณว่า กรองอากาศทะลุ .. น่ะคับ ก็ยัง start ติดได้ น่าจาดีอยุ่ ....แต่อยากรุ้จริงๆ ว่าถ้า เป็นเครือง 1j vvti เกิด back ขึ้นมา เนี่ยคับ ผลกระทบมันจะมากกว่า ge มากไหมคับ รบกวนเพื่อนๆ และพี่ K ช่วยให้ความกระจ่าง ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไปติดระบบ "วาริเอเบิล" ครับ ...
และจะรู้ว่า .... ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ...... |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผม 1jz ge vvti ครับ ติดระบบ lambda มีอาการแบ็คไฟร์ตอนจูนแก๊สบางไปแล้วกระทืบคันเร่ง กับตอนหัวเทียนมีปัญหาเท่านั้นครับ ใช้มาครบปีแล้วครับเปลี่ยนชุด ECU กับ Stepper motor ไป 1 ชุด ราคา 1500 บาทครั้งเดียวครับ อัตราความสิ้นเปลือง ที่ Mixer 35 mm ความเร็ว 80 - 100 กม/ชม เร่งแซงบ้างเป็นบางช่วง เน้นทางไกล = 7.5 - 8.2 กม/ลิตร หรือ 1.4 - 1.5 บาท/กม ที่แก๊สราคาประมาณ 11.70 บาท (ผมจะบันทึกเลขไมล์ จำนวนเงิน แล้วคำนวณอัตราการกินทุกครั้งที่เติมแก๊สครับ เพื่อหลีกเลี่ยงปั๊มแก๊สที่โกงหัวจ่าย) ยืนยัน นั่งยัน และนอนยัน ว่าติดแก๊สมาครบปีแล้ว vvti ไม่มีปัญหา แถมราคาถูกด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้อยู่ ตอนแรกๆก็กังวลเหมือนคุณละครับแต่ ใช้มา มิก 30 มม หม้อต้มโทมาเซทโต้ ก็ปกติวิ่งดีครับ ติดได้ครับ เราติดแก๊สเพื่อให้ประหยัดลงแต่ใช้งานได้ปกติครับ แล้วที่ติดหัวฉีด มันก็ใช่ว่าไม่มีปัญหาเลยนะครับ ที่มีปัญหาก็เยอะแยะครับหรือ ใครบอกว่า Vvt-i มีปัญหาแล้ว แท็กซี่ รุ่น อัลติส ที่เครื่องเป็น Vvt-i ติดแบบ บ้านๆเลยยังวิ่งทำเงินได้ 24 ชม. ละครับ ผมว่าบางอู่ที่คุณไปปรึกษาแล้วไม่แนะนำ อาจเป็นเพราะ Vvt ระบบไฟมันเยอะกว่า ช่างไม่มีความชำนาญพอครับ เลยไม่กล้าทำครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมก็ติดแบบดูด มาเป็นปีแล้วครับ ไม่มีแรมด้าด้วยตอนแรกก็ใส่มิก 30 ตอนหลังมาใส่มิก Tosaki วิ่งดีเนียนขึ้นเยอะ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 28 มิล 2Jz no Bo วาง Vigo 4 Door ปรับบางเบ็คเช่นกัน ตอนกดคันเร่ง เพราะปรับบางไปหน่อย ตอนนี้กำลังคว้านเป็น 30 มิล เพื่อให้วิ่งเนียนขึ้นและกินประมาณ 1.5-1.8 ต่อกม.ครับ
วิ่งแถวตะวันตก หม้อต้ม toma เช่นกัน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |
ผลของการนำ 2J vvti ไม่โบ ไปติดแก๊ส แรมด้า | aodzzz | ClubJZ ! GAS | 2 | 22-02-2007 12:46 |