ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ขอสอบถามเพื่อนๆที่ใช้ jz turbo lpg ด่วนครับ
เรื่องมีอยู่ว่า รถมีรถที่ใช้
1jz gte m/t อยู่ ข้อมูลติดแก๊ส กับแลมด้า มิ๊ก 32 แลมด้า เมจิก หม้อต้มไบแก๊ส เทอร์โบ ขับได้ดีปกติ แต่ถ้าลากรอบเกิน 5500 จะหนืดเหมือนแก๊สไม่พอ สักพักแลมด้าจะโชว์ว่าบางจริงๆ รถที่นี่เป็นแบบนี้ 3 คันแล้วอ่ะครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับว่า ปกติแล้วหม้อต้มเทอร์โบสามารถใช้งานได้เต็มที่ได้แค่ ไหนครับ รถสามคันที่ว่า 1 ไมตี้พี่ต้น 1jz gte lpg เกียร์ธรรมดา โบอิมคู่ บูส 1บาร์ มิ๊ก 32 แลมด้า 2 รถคุณโฮป 3jz gte lpg เกียร์ธรรมดา โบ 25 บูส 1บาร์ มิ๊ก 32 แลมด้า 3 รถผมเอง rb20 det lpg เกียร์ธรรมดา เดิมๆบูส 0.8 บาร์ มิ๊ก 30 แลมด้า เป็นอาการเดียวกันทั้งสามคันเลย ต้นๆวิ่งดีมากพอเลย 5500 ไปจะหนืดมากเหมือนแก๊สจะไม่พอ ผมพยายามเพิ่มแก๊สก็ยังไม่พออยู่ดี เลยใช้โหมดเปิดสุดโดยวัดจากสัญญาญคันเร่ง มันก็ยังไม่พออยู่ดี เลยอยากรู้ว่า ปกติแล้ว หม้อต้มเทอร์โบนั้นสามารถรองรับแรงม้าได้พอเพียงสำหร ับเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ รบกวนหน่อย |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 29
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคยตอบแล้ว
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ไบแก๊สเคลมแรงม้าเฉียดๆ 200ครับ แต่ใช้งานจริงไม่รู้มันจะถึงหรือเปล่า ลองลดมิกสิครับรูสัก28เพราะตอนนี้อากาสเข้ามากกว่าแก ๊ส แต่ปัญหาคือ บูสจะน้อย เหลือสัก 0.5-0.7 ตอนผมใช้เกียร์ธรรมดามิกรู 29หม้อสตาร์ บูส 1บาร์นิดๆ มันจะบางเฉพาะเกียร์3 ปลายๆ พอสับ4 ก็ปกติ ส้มแดง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หุหุ ลดมิกแล้ว จ่ายพอครับ แต่บูทส์ลด
เทียบกับปลายไม่พอแล้วลดขนาดดีกว่าครับ ไบแก๊สมีแต่คนบอกว่า จูนให้ตายยังไงก็ไม่พอครับ เดี๋ยวเปลี่ยนหม้อแล้วจะมารายงานผลให้ใหม่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ใช่ครับต่อ 32 ใหญ่ไปจริง ๆ ของผมจูนไม่ดีปลาย ๆ ยังมีบางเลย
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
|
เดี๋ยวจะลองลดมิ๊กดูครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
stargas ดีกว่าครับ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอผมพูดนิดนึงน่ะครับ หม้อไบแก๊สน่ะ รองรับเพียงพอครับเพียงแต่ลดมิกซ์ลงมาเหลือ27มม.(แบบ ที่มีค่าเวนจูนรี่ดีๆน่ะ พวกหน้าแบนๆหน้าตัดๆห้ามใช้ และ รูจ่ายแก๊สให้เป็นแบบรูเดียว แบบรูเตาห้ามเด็ดขาด) และใช้ปรับบูสท์เพื่อเพิ่มบูสท์ไปที่ 0.8บาร์ รับรองว่าพอแน่นอนครับ เพียงแต่มันจะกินแก๊สดุมากๆ เดินเบาจะท่วมพอสมควร รถผม 1JZ-GTE VVTi เกียร์ออโต้ เทอร์โบ HX45 บูสท์ 1 บาร์ รูมิกซ์ 27 มม. ออกตัวที่ 5600รอบ/นาที วิ่งเข้าเส้นที่เวลา ET 13.52 วิ ถ้าไม่เชื่อลองทำกันดูซิครับ รับรองว่าวิ่งมันกว่า 1.2 บาร์ที่แห้งๆครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 63
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วทำไมไม่ใช้หัวฉีดเลยครับ น่าจะดีกว่าอีก ลูกค้าผมใช้หัวฉีดของ AG แรงกว่าน้ำมันด้วยครับ 1JZGTE นะครับ แล้วลดรูมิกมันดีเหรอครับลูกค้าอีกคันใช้อยู่รูมิกให ญ่ตั้ง 38.5 มิล ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ อัตราเร่งดี ปลายดี เดินเบาเรียบไม่เหม็นแก๊สเลยครับ หม้อต้มโทมัทเซโต้ กิน 1.50-1.60 บาท รถสตราด้า เครื่อง 1JZGE เพาเวอร์วาล์วครับ ผู้รู้ช่วยบอกหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2555
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2555
|
อ้างถึง:
เดี๋ยวนี้ใครๆก็นิยมใช้มิ๊กเล็กกันหรอครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
|
เดี๋ยวไปขอความรู้คุงต่อดีกว่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้ามีตังค์เหลือๆคงใช้ระบบหัวฉีดแล้วครับ ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดในขณะนี้ แล้วก็หัวฉีดของ AG น่ะผมเองทำมานานแล้วครับกับเครื่อง 2JZ-GTE ส่วนที่ผมแนะนำให้ลดขนาดมิกซ์นั้นเพื่อให้อากาศและแก ๊สผสมกันได้ดีในอัตราส่วนผสมที่เหมาะ การที่รูมิกซ์เล็กนั้นใช่ว่ามันจะทำให้อากาศลดน้อยลง น่ะครับ มันขึ้นอยู่กับรูปทรงด้านรับลมและลักษณะของรูจ่าย หากค่ารับลม(เวนจูรี่)ดีๆมันสามารถสร้างแรงดูดได้ดีก ว่าไม่มีมิกซ์ซ่ะด้วยซ้ำไปครับ มิกซเซอร์ที่ดีคือมันต้องสร้างแรงดูดในขณะที่เราเร่ง เครื่องได้ครับเพื่อที่ให้นำพาทั้งอากาศและเชื้อเพลิ งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้รวดเร็ว ส่วน 1JZ-GE กับรูมิกซ์ 38.5 มม.ที่ว่าไม่เป็นไรน่ะมาลองใช้มิกซ์ของฮาน่าดูซิครับ ผมใช้อยู่ได้เต็มที่ๆ 32 มม.ถ้าใหญ่กว่านั้นอาการไม่ดีแล้วครับ ขนาดของรูมิกซ์นั้นมันต้องสัมพันธ์กับรูปทรงตัวมิกซ์ และกำลังของเครื่องยนต์ครับ คำนิยามของมิกเซอร์ คือ ตัวสร้างแรงดูดและปล่อยเชื้อเพลิง ไม่ใช้การลดอากาศอย่างที่หลายๆท่านเข้าใจครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2555
|
อยากดูรูปมิ๊กแบบที่นิยมใช้กันอ่ะครับ ใครมีรบกวนหน่อยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 63
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 63
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามอีกหน่อยครับมิกซ์เซอร์แบบรูเตาไม่ดีอย่างไรครั บถึงห้ามใช้ครับ ผมเองเป็นร้านซ่อม และวางเครื่องครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องติดตั้งแก๊สมากนัก เพิ่งจะมาศึกษาครับผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากรู้จริงๆ จะหันมารับติดแก๊สบางครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยละกันนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Full Member 2555
|
อยากรู้ด้วยคนครับ รูเตาน่ะ ไม่ดีตรงไหนครับ รบกวนด้วยครับพี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าอยากรู้ต้องลองเองครับ ซื้อมาดูมาศึกษาและลองใช้ ถ้าให้บอกหมดคงไม่ไหวขี้เกียจพิมพ์ครับ ผมลองมาแทบหมดแล้วอะไรที่ว่าดี สุดท้ายคืนสู่สามัญดีที่สุดครับ ส่วนมิกซรูเตาที่ว่าไม่ให้ใช้น่ะผมห้ามเฉพาะเครื่องเ ทอร์โบครับ ลองหามาดูครับแล้วค้นหาคำตอบ เพราะผมลงรูปในเวปนี้ไม่ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ไปถึงไหนกันแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเรื่องหม้อต้ม Turbo กับ 1J GTE | s.thenat | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-06-2011 21:37 |
มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 |
เครื่อง Turbo ใช้ Variable แล้วบูชไม่ติด ........ | mong2539 | ClubJZ ! GAS | 0 | 07-02-2011 07:53 |