ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 55
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เคย....เปลี่ยนกรองแก๊สอะปล่าว
ท่านทั้งหลายที่ใช้แก๊สเคยเปลี่ยนกรองแก๊สหรื่อเปล่า ครับท่านวันก่อนขับไปเปลี่ยนมาเนื่องจากเร่งไม่ขึ้นเ ปลี่ยนกรองอากาศก็แล้วจูนก็แล้วไม่หายแถมตอนเร่งเลย1 20กม/ช.ม.เครื่องก็เสียงดังเลยลองเปลี่ยนกรองแก๊สดูพ อไปที่ร้านร้านแจ้งว่าเฮียเปลี่ยนตอนครบแสนกิโลก็ได้ เลยบอกว่าเปลี่ยนไปเถอะสองสามร้อยเอง
บอกโอริงช่างมันไม่เป็นไรพอช่างถอดกรองแก๊สออกมาแม่เ จ้าผงเหล็กมันมาจากไหนไม่ทราบได้ประมาณหนึ่งช้อนชาเต ็มกรองแก๊สไปหมดเลยใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกมาเสียดาย ไม่ได้ถ่ายรูปไว้...ถ้าไม่มีกรองมันคงเข้าไปอยู่ในห้ องเครื่องเป็นแน่ ถ้าอาการรถของท่าน 1 เร่งไม่ออกตือๆๆดูซะ 2กินแก๊สมากกว่าที่เคย ดูซะ ป.ล.ผมไม่มีส่วนได้เสียไปร้านที่ท่านติดตั้งแล้วแจ้ง ห้เขาเปลี่ยนหรื้อเปลี่ยนเองก็ได้ง่ายง่ายท่านใดไปทำ แล้วรบกวนถ่ายรูปไว้ร่วมในกระทู้นี้ด้วย ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tool4000 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นไปได้ครับ เพราะในถังมันจะมีเศษเหล็กจากการผลิตครับ แต่จริง ๆ แล้วถ้าใช้ถังมัลติวาล์วมันจะมีตัวกรองที่ปลายวาล์วอ ยู่แล้วครับ มันจะช่วยกรองได้ดีระดับหนึ่งเลยครับ แต่ถ้าใช้ถังมือหมุนมันไม่มีกรอง ส่งที่หลุดออกมาด้วยก็จะไปกองอยู่ที่กรองแก๊สครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 27
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ง่ำๆ
มีเศษโลหะติดมาอ่ะดีแล้วครับดีกว่าไม่มีเศษ เพราะว่าพวกนั้นคือ อลูมิเนียมครับ ทำเป็นฝอยๆ ใส่ไว้ในถังเพื่อให้เกิดช่องว่างระหว่าง แก๊สเมื่อโดนแรงมากระทำ จะทำให้ absorb แรงได้บ้างถ้าไม่มีช่องว่าง มันจะระเบิดได้ง่ายๆ ครับ ทั้งตอน บรรจุแก๊ส และตอนกระเทือน ว่าแต่ถังยี่ห้ออะไรครับ ทำไม วาวล์ มันปล่อยให้เศษ อลูมิเนียมออกมาได้ครับ (ถ้าเป็น อะซิทิลีน จะใช้ อะซิโตน ที่ซึ่งเป็นสารรูพรุนมาบรรจุแทนครับ ถ้ามีอะซิโตน รั่วออกมาเหมือนในกรณีคุน ทางบริษัทจะทำการเปลี่ยนถังใหม่ เพราะมันใกล้หมดสภาพแล้ว แต่ก็แล้วแต่กรณีนะครับ อาจเป็นที่วาวล์ก็ได้)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|