ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: บางบัวทอง นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปรึกษาปัญหาเรื่องฟรีปั๊มครับ วอร์มเครื่องตอนเช้าอุณหภูมิขึ้นช้ามาก แถมดังมาก ๆ อีก
คือตอนนี้ถอดพัดลมไฟฟ้าออกครับ ไม่ไหว เอาไม่อยู่ครับ เอาฟรีปัํมมาใส่ ก็ดีอยู่ครับเวลารถวิ่งนี่หายห่วงเลยวัดอุณหภูมิต่ำก ว่าเดิมมาก ๆ แต่ตอนเช้าสตาร์ทรถนี่ดูเหมือนว่าพัดลมมันหมุนแทบจะต ามรอบเครื่องเลยมั้งครับ ความร้อนขึ้นช้ามาก(ตอนวอร์มเครื่องยังไม่วิ่งนะครับ ) แถมตอนขับเวลาเร่งนี้สนั่นเลยครับ เสียฟรีปั๊มดังมาก แบบนี้สันนิษฐานได้แบบไหนบ้างครับ ฟรีปั๊มผมหนืดไปหรือเปล่า เคยได้ยินแต่มันไม่หนืด (ผมไม่เคยเติมน้ำยานะครับ แต่ไม่รู้ของเก่าเติมมาหรือเปล่า)
ตอนนี้ใส่ฟรีปั๊มเปล่า ๆ ครับ ยังไม่ได้ตีโก่งพัดลม ห้ามรถติดเด็ดขาดเลยผม แต่ไม่เป็นไรครับ ใช้งานในย่านรถไม่ค่อยติดเลยไม่ค่อยห่วง แต่ก็คงต้องตีโก่งพัดลม ตีที่ไหนดีครับ มีใครแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
โลกมันร้อนขึ้น ฟรีปั้ม มีข้อเสียตอนรถติดใน กทม. เข้มความร้อนจะขึ้นสุดเลยขีดแดง แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วรอบเครื่องยนต์สูง ๆ จะระบายดีกว่า กินเนื้อที่ มีเสียงดัง พัดลมไฟฟ้าดีกว่าเยอะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
-เนื่องจากที่พี่เคยใช้พัดลมไฟฟ้ามาก่อนเสียงมันก็เลย ดังเป็นพิเศษ ลองฟังพวกกระบะบป้ายแดงก็ดังครับ
-เรื่องความร้อน ฟรีปั้มจะไม่ค่อยดีตอนรถติดๆตามพี่ข้างบนว่าครับ เนื่องจากมันทำงานตามรอบเครื่องครับ ของพี่ควรแก้ที่ตีโครงพัดลมครับมันจะได้บังคับให้ดูด ลมผ่านหม้อน้ำอย่างเดียว และถ้ายังไม่จบอาจต้องเพิ่มพัดลมแอร์แรงๆซักตัวครับ -เรื่องวอร์มเครื่องแล้วความร้อนขึ้นช้า อันนี้ปกติครับ เพราะพัดลมมันก็หมุนตามเครื่องครับมันระบายตลอด ไม่เหมือนกับไฟฟ้าที่ความร้อนถึงจุดถึงจะทำงานครับ -ข้อดีมันคือไม่ต้องดูแลบ่อยๆ ปี1ค่อยมาดูว่ายังหนืดดีไหมถ้าไม่ค่อยหนืดก็เติมน้ำม ันฟรีปั้มเอา แต่ที่แน่ๆไม่มีตายกลางทางครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมว่าไฟฟ้าดีกว่าน่ะ ยู่ที่ว่าทำจบมั้ยเรื่องความร้อน เพราะที่ว่าเอาไม่ยู่นี่มันต้องมีสาเหตุว่าเพราะอะไร
![]()
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: BMW E34 525IA
Engine Type: 1JZ Turbo
ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK
กระทู้: 51
Thanks: 45
Thanked 43 Times in 24 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เรื่องความร้อน เปลี่ยนหม้อน้ำใบใหม่มือ 1 ดีที่สุดครับ ผมซ่อมหม้อน้ำมาหลายที จนสุดท้ายยอมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ทั้งใบ มาจบที่ร้านนี้ครับ ร้าน พ.เจริญยนต์ ถนนซ่อมสร้าง อยากเนียน สวย ระบายความร้อนดีมาก ทุกวันนี้วิ่งปกติ อุณหภูมิ 78-85 ครับ หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมไฟฟ้าดูดหลังหม้อน้ำ 2 ตัว วาล์วน้ำแต่งเปิด 78 องศา และพัดลมไฟฟ้าทำงานที่อุณหภูมิ 92 ครับ
![]() ตาม Link ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B...21352931385455 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องความร้อน มีอยู่หลายปัจจัยครับ
หม้อน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ หม้อน้ำ ถ้ามีงบหน่อย ใส่ของใหม่ครับ ตีเป็นอลูมิเนียมใส่ครับ ระบายได้ดีกว่า พัดลม ดีทุกอย่าง อยู่ที่ว่าทำจบหรือเปล่า ไฟฟ้า ก็ใช้ของนิสสันสี่สาย ทำเป็นสองสเต๊ป ตีบังลมให้มัน ส่วนฟรีปั้ม ส่วนใหญ่มักจะชอบเติมน้ำยาฟรีปั้มกันมาก มันก็ทำให้หนืด พัดลมแรงมาก เร่งตามเครื่องยนต์ ซึ่งปกติของฟรีปั้มมันจะไม่หนืดถ้าไม่มีความร้อน ถ้าถึงจุดของมัน มันจะหนืดให้เอง พัดลมมันก็จะเร่งของมันเอง นอกจากน้ำยาฟรีปั้มจะหมดจริง ซึ่งการเติมส่วนมากจะเติมแค่หลวดเดียว ก็เพียงพอ เพราะถ้าเติมมากมันก็จะหนืดตั้งแต่ต้น กินกำลังเครื่อง เสียงดัง วาล์วน้ำ เปิดไม่สุด ส่วนอุณหภูมิ ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาให้ใช้ 82 องศา คนบางส่วนก็ชอบใส่ 76 หรือวาล์วแต่งที่มันเปิดเร็วขึ้น ซึ่งถ้ามันมีปัญหาเรื่องความร้อน ก็ต้องแก้ต้นเหตุ คิดครับ ถ้ามันร้อนอยู่ให้ถอดวาล์วน้ำออก มันก็ร้อนเหมือนเดิม ใส่ตัวเปิดเร็ว มันก็เปิดค้างตลอดไป ซึ่งเทียบกับไม่ได้ใส่วาล์วน้ำเลย ทำให้ระบบระบายความร้อนปกติได้ วาล์วน้ำเดิม ๆ ก็จบครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | BLUE SEA (23-06-2016) |
![]() |
|
|