ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Prachuap khiri khan
กระทู้: 5
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ทำมาสองรอบแล้วยังไม่หาย
อาการคือ ตอนเช้าของทุกวัน สตาร์ทครั้งแรกติดทุกครั้ง แต่ถ้าขยับรถเลย แล้วเครื่องยนต์ดับ หรือ ดับเครื่องยนต์เอง แล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ จะสตาร์ทติดยากมากๆๆ สตาร์ทหลายครั้งกว่าจะติด (ไม่ต่ำกว่า 5) บางครั้งสตาร์ทจบแบตหมดก็ไม่ติด ส่วนใหญ่จะสตาร์ทไม่ติด แบตหมดก่อน แต่ถ้าสตาร์ทติดแล้ว รอเครื่องวอร์ม เท่าที่สังเกตุ ถ้าอุณหภูมิน้ำประมาณ ไม่ต่ำกว่า 60 องศา ดับเครื่องยนต์แล้ว สตาร์ทใหม่ จะติด และ วิ่งใช้งานก็สตาร์ทติดทุกครั้ง ไม่เจอปัญหา ทดลองทั้งน้ำมัน และ แก็ส ก็เป็นเหมือกัน เครื่องยนต์ - 1JZ GE VVTI แก็ส - AC หัวฉีด สิ่งที่ทำไปแล้ว (ช่างเปลี่ยนไป) 1. ปั้มติ๊ก 2. O2 Sensor (ผมเช็ค code แล้วเจอ เลยให้เขาเปลี่ยน ทดลองใช้มิเตอร์เช็คแล้วใช้งานได้) 3. ปั้มเพาเวอร์ (ไม่แน่ใจว่าทั้งชุดหรือป่าว) 4. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา 5. หัวเทียน รบกวนด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Prachuap khiri khan
กระทู้: 5
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เพิ่มเติมอีกอย่าง
ทดลองวัด sensor น้ำ ได้ 2.5 Kohm วิธีการวัดของผม (ไม่ทราบว่าถูกต้องหรือไม่นะครับ) - ถอดสายไฟของมิเตอร์น้ำที่อยู่เหนือไดชาร์จออก แล้ววัดที่ขั้วสองขั้วที่ติดอยู่กับเครื่องยนต์ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมมีหัวฉีดพร้อมรางครับ ตัวกักความดัน หมุนตรงกลางเข้ามันจะแข็งขึ้น น้ำมันกลับถังยากขึ้น
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อาการคล้ายกับผมครับเปลี่ยนเชนเชอร์วัดอุณถูมิน้ำหาย เลยครับ มันเพี้ยนครับ บางทีดูไม่ออกเพราะมันขึ้นปกติ เช็คโค๊ดไม่เจออะไร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | homklin (11-01-2016) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Prachuap khiri khan
กระทู้: 5
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
เมื่อวานสตาร์ทติด แล้วให้วอร์มเครื่อง เครื่องวอร์มแป๊บหนึ่งแล้วดับ หลังจากนั้นสตาร์ทไม่ติดอีกเลย วันนี้เอาเข้าอู่ ได้ความยังไงจะมาแชร์กันครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to homklin For This Useful Post: | khwan1j (11-01-2016) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าจะว่ากันไป อุณหภูมิน้ำจะไม่ทำให้เกิดอาการอย่างว่าได้ครับ บ่อยครั้งเราก็ลืมเสียบต่อสายไฟวัดอุณหภูมิน้ำยังไม่ เห็นมันเป็นอะไรเลย มันก็ติดปกติ เพียงแต่เครื่องไม่วอร์มเท่านั้นเอง และเข็มวัดอุณหภูมิน้ำไม่ขึ้น ปัญหาทั้งหมดเชื่อว่ามาจากระบบสายไฟจุดระเบิดครับ ลองมาที่ซอยสายไหม 19 เขาเก่งเรื่องนี้
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | homklin (15-03-2016) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-vvti
ที่อยู่: naratiwat
กระทู้: 57
Thanks: 1
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สายน้ำมันตันหรือเปล่าครับ รอผลด้วยคนครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to noung960 For This Useful Post: | homklin (15-03-2016) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
คือของผมที่เป็นนะจะเล่าให้ฟังเผื่อเป็นประโยนช์ เครื่อง1Jvvti แก๊สดูด อาการเครื่องเย็นจอดนานๆตอนเช้าสตาทร์ ติดง่ายมาก พอเครื่องร้อนใหม่ๆดับเครื่องแล้วจะสตาทร์ยากหรือไม่ ติดเลยทั้งแก็สและน้ำมัน แต่แก็สสตาทร์หลายทีมีโอกาสติดกว่า
เช็คโค๊ดไม่ขึ้น เก็จความร้อนขึ้นแต่ต่ำมากกว่าปกติ ลองเปลี่ยนตัววัดความร้อนอาการมันหายครับแค่นั้นเอง เพราะระบบน้ำมันไลแล้วปกติ ตอนนี้ยังสตาทร์ปกติอยู่ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | homklin (15-03-2016) |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผม 1jvvti ไม่โบ เคยเป็นอาการคล้ายกันคือพอร้อนแล้วสตาร์ติดยาก หรือ ไม่ติดเลย แต่พอปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วสตาร์ใหม่ติดปกติ
แก้โดยเพิ่มสายกราวแล้วอาการดังกล่าวนี้ หายไปเลย ไม่เคยเป็นอีกต่อไป |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ปรเมศวร์ For This Useful Post: | homklin (15-03-2016) |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Prachuap khiri khan
กระทู้: 5
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ได้รถมาแล้วครับ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 30 พค. 59
นานโครตๆๆ ตอบเพื่อนสมาชิกไม่ถูกเลยว่ารถเป็นที่สาเหตุใด เพราะช่างเขาเล่นรื้อหมดทุกอย่าง เขามุ่งไปที่ระบบไฟฟ้า ว่าวายสายไม่ถูกต้อง เดินระบบไฟใหม่.... เขาบอกที่เดินมาผิด แต่ที่ใช้มา 5 ปี ก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะ เอ้าผิดก็ผิด เดินใหม่ก็เดินใหม่ ระบบแก๊สก็เดินไฟผิด.... แต่อัตราสิ้นเปลืองก็ประมาณ 10 กม./ลิตร ผมว่าก็ปกตินะ เอ้า ลองกันหน่อย เขารับประกันว่าจบ ไม่จบมาได้ตลอด |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|