ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
หม้อน้ำ1ช่องใหญ่กับ2ช่องเล็ก
ถ้าขนาดกว้าง สูง หนาเท่ากัน ระหว่างแบบ1ช่องใหญ่กับ2ช่องเล็กจะแตกต่างกันไหม ทั้งอลูมิเนียมและทองแดงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ต่างกันแน่นอนครับ 1 ช่องใหญ่ จุน้ำมากกว่า เนื้อโลหะน้อยกว่า 2 ช่องเล็ก จุน้ำน้อยกว่า เนื้อโลหะมากกว่า ทั้งวัสดุและความหนาทุกแบบต้องพึ่งพา น้ำหมุนเวียนที่สะอาดมากๆ พัดลมที่มีกำลังแรงขับเหมาะสม สม่ำเสมอ วาล์วน้ำ มิตซูฯ76.5 c' ถ้าเป็นพัดลมไฮโดรลิก ต้องใส่ออยระบายฯครับ เวลาม้ำมันร้อนมากๆแรงดันจะตก แต่เรามองไม่เห็น ซัดไม่ยก ความร้อนขึ้นแล้วลงยาก กล่องพัดลม ลองหาสลับเสียบหลายๆใบครับ อาการไม่เหมือนกัน ..น้ำยาฯใส่หม้อน้ำข้ามไปเลยครับ ถ้าระบบดีจริง ผมลองมาแล้ว น้ำประปาล้วนๆ มีค่าเท่ากัน ถ้าตาน้ำมีสนิม น้ำยาก็จะไปกัดสนิมออกมาตัน ในหม้อน้ำอีก หม้อน้ำตอนนี้อลูมิเนียมอย่างเดียวครับ ฟรินทองแดงแท้ๆ แทบไม่มีร้านทำแล้วครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 08-05-2015 เมื่อ 09:39. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toursport For This Useful Post: | khwan1j (06-06-2015) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
1 ช่องใหญ่ จุน้ำมากกว่า เนื้อโลหะน้อยกว่า
2 ช่องเล็ก จุน้ำน้อยกว่า เนื้อโลหะมากกว่า แบบไหนจะดีกว่ากันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ปริมาณน้ำไม่ต่างกันมากครับ กรณีหนาเท่ากัน อยู่ที่พัดลมฯครับ ลมแรงๆได้เปรียบ เห็นผล ส่วนมากหม้อน้ำซิ่ง อลูฯ ถ้าหนาไม่เกิน35มม จะเป็นช่องเดียวใหญ่ หนาระดับ45 -50มม จะเป็น2ช่องครับ . แบบบางจุน้ำน้อย ระบายได้เร็วเหมาะกับในเมืองเครื่องเดิมๆ ไม่ค่อยใช้รอบสูง ไม่มีตัวสร้างความร้อนผกผัน . แบบหนาได้เปรียบจุน้ำมากกว่า แต่ต้องเพิ่มกำลังลมตาม เพื่อระบายให้ทัน ลดอุณหภูมิให้ได้มากสุด ไม่งั้นมีหวัง น้ำร้อนๆก็วนกลับเข้าไปในเครื่องอีก . บ้านเราอากาศร้อนมากครับ จุน้ำไว้เยอะกว่าเดิมโรงงานของเครื่องรุ่นนั้น โมพัดลมให้แรงๆไว้ มีบังลมหม้อน้ำ ให้ลมเข้า ออกเป็นระบบ ที่สำคัญ พวกฟรินครีบระบายทั้งอินเตอร์ ทั้งแผงแอร์ต้องสะอาด ลมผ่านได้เร็วสะดวก ไม่ควรไปติดตั้งอุปกรณ์อะไร เช่น แตรสีสวยตัวใหญ่ๆ ฯลฯ ทำอะไรไปเยอะๆหลายเงิน แต่ยังมีสิ่งสกปรกอุดตัน น้ำก็มีสนิม ไม่คุ้มค่าครับ . ถ้าเลือกซื้อหม้อน้ำ เอาตลับเมตรวัดความหนาฟรินเลยครับ อย่าให้บางเท่าของเดิมของเครื่องรุ่นนั้นครับ หนากว่า 1เท่าต้วแต่แรงลมถึงก็ไม่มีข้อเสียครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 12-05-2015 เมื่อ 12:21. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toursport For This Useful Post: | khwan1j (06-06-2015) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|