ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ
คือว่า ตอนผมจูนแก๊ส จูนออโต๊ กล่องversus รุ่นแรก ค่ายกหัวฉีดเบนซินสูบ1 อยู่ๆจะเด้งขึ้นไปเป็น 16-20 ms เป็นๆหายๆครับ แต่สูบอื่นๆ จะอยู่ประมาณ 2.80-3.40 ms ตอนเดินเบา ปกติ ไม่มีการเด้งอะไร
ผมสงสัยว่า มันเป็นที่กล่องecu ของ jz หรือ กล่องแก๊สของ versus กันแน่ รบกวนด้วยครับ งงมากๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อีกเรื่องครับ เกียร์ถอย ตอนเครื่องเย็นตอนเช้า ไม่ยอมถอยครับ ต้องรอแปปนึง แต่เครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | holden@rd28 (30-05-2014) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | holden@rd28 (30-05-2014) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ เปิดกล่องดูครับ
แต่ว่าเมื่อเย็นขับออกไปรับลูก มีอาการ ติดไม่ครบสูบ เป็นทั้งแก๊ส แล้วก้อ เป็นตอนวิ่งน้ำมันด้วย แต่น้ำมันออกอาการเยอะกว่า ผมสงสัยว่า ไม่กล่องecu ก้อต้องมีหัวฉีดรั่ว ผสมด้วย (อาจจะมีวาล์วยันด้วย ซื้อมือสองมาครับ ติดแก๊สมาแล้ว) |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เมื่อวานลองถอดกล่อง ecu มาดู ก้อไม่มี capa ตัวไหน แตก รั่ว เลยประกอบกลับ
หายซะอย่างนั้น เดินเรียบไม่สะดุด ต้องลองวิ่งดูอาการอีกซักแปปนึง ถาม อีกเรื่องครับ เกียร์ออโต๊ ของปลั๊กบาง ใช้ของตัวปลั๊กหนา ได้รึเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|