ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: dmax
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: THAI,Buriram
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
1jz
ฝาน้ำมันเครื่อง 1jzสามารถหาซื้อได้ที่ไหนมั้งครับของผมมันหมดสภาพแล้ วน้ำมันเครื่องรั่วออกมา วันนี้ลองดูสตาร์ไม่ติดเลย
แล้ว เดินเบา คือเครื่องผมมันเดินเบาไม่ได้อะครับ เสียงดังตลาด ช่างเค้าบอกมอเตอร์เดินเบาเสีย สามารถเชีคได้ไหมครับพอมีพื้นฐานอิเเล็กอยู่ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: mazda 4 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 55
Thanks: 0
Thanked 45 Times in 26 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วิธีตรวจเช็คอย่างง่ายๆว่ามอเตอร์ปรับรอบเดินเบาในรถ คุณนั้นทำงานหรือไม่นั้น ให้ตรวจสอบจากการสังเกตุรอบเครื่องยนต์ จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดครับ
มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา จะทำงานเมื่อ เครื่องเย็น จะปรับรอบสูง พอเครื่องร้อนขึ้น รอบเครื่องจะกลับเป็นปกติ คอมพ์แอร์ทำงาน รอบเครื่องจะสวิงนิดหนึ่ง จากนั้นจะกลับเข้าที่เดิม หมุนพวงมาลัยเพาเวอร์ ถ้ามอเตอร์ปรับรอบเดินเบาไม่ทำงาน รอบเครื่องยนต์จะตกลงนิดหน่อย ถ้าทำงาน รอบเครื่องจะนิ่งเท่าเดิมครับ เวลาเปิดไฟหรี่หรือไฟหน้า รอบเครื่องจะตกลงนิดหน่อย จากนั้นจะกลับมาอยู่ที่เดิมครับ ถ้าทุกอย่างเป็นดังกล่าวข้างต้น แสดงว่า มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาทำงานครับ แต่ถ้าอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ทำงานดังกล่าว ก็แสดงว่า วายริ่งสายไฟส่วนนั้น มีปัญหาครับ ส่วนถ้าต้องการวิเคราะห์เฉพาะตัวมอเตอร์ปรับรอบเดินเ บา ชำรุดหรือไม่ ก็ต้องถอดออกมาตรวจเช็ค ดังที่ผมได้เขียนไว้ตรงกระทู้ด้านบนครับ แต่ถ้า มอเตอร์ปรับรอบฯ ทำงานแต่ยังปรับรอบไม่ค่อยดี ก็ล้างสิ่งสกปรกออก หยอดน้ำมันเครื่อง และจารบี ก็จะช่วยให้มันทำงานได้ลื่นขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: mazda 4 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 55
Thanks: 0
Thanked 45 Times in 26 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วิธรการตรวจเช็คว่า มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา มีปัญหาหรือไม่ ให้ทำดังนี้ครับ
อ้างถึง: ถอดปลั๊ก ถอดตัวมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาออกมาตรวจเช็คครับ อ้างถึง: ใช้ โอห์มมิเตอร์ตรวจวัดค่าการต่อเนื่องของขั้ว ซึ่งทั้งหมด มี 2 แถว แถวละ 3 ขั้วดังนี้ครับ แถวแรก Isc4 - B2 -isc2 แถวสอง Isc3 - B1 -isc1 ให้วัด B1 กับ Isc1 B1 กับ Isc3 B2 กับ Isc2 B2 กับ Isc4 ค่าความต้านทานที่วัดได้จะต้องได้ค่า 10 โอห์ม ถึง 30 โอห์ม (ในตำราเครื่อง Jz ระบุไว้ แต่ในตำราเครื่องยนต์โตโยต้าทั่วไประบุ ว่าจะได้ค่าประมาณ 30 ถึง 33 โอห์ม) อ้างถึง: ใช้โอห์มมิเตอร์ตรวจวัดการลงกราวน์ระหว่างขั้วกับตัว เรือน (ตัวเสื้อมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา) จะต้องไม่มีค่าต่อเนื่อง ถ้ามีค่าขึ้นแสดงว่าชำรุดครับ อ้างถึง: ป้อนแรงเคลื่อนไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่ 12 โวล์ทเข้าที่ขั้ว ดังนี้ ขั้ว + แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว B1 และ B2 ขั้ว - แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc1 - Isc2 - Isc3 - Isc4 วาล์วจะปิด ขั้ว + แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว B1 และ B2 เอาขั้ว - แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc4 - Isc3 - Isc2 - Isc1 วาล์วจะเปิด ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เปลี่ยนมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาได้เลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: tiger
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: non
กระทู้: 31
Thanks: 11
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dusit_thp For This Useful Post: | khwanchai (05-09-2014) |
![]() |
|
|