ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() จริงๆ ไม่ได้เป็นเรื่องเล่ายิดยาวอะไรมากหรอกครับ แต่อยากฝากพี่ๆ เพื่อนๆ ในคลับให้ระมัดระวังชิ้นส่วนที่มีความสำคัญต่อความปล อดภัยก็เท่านั้น
เรื่องนี้เกิดกับตัวเองวันนี้สดๆ ร้อนๆ โชคดีที่ไม่ได้เกิดขึ้นตอนผมสปรินท์รถเล่น หรือ ขับด้วยความเร็วสูง วันเสาร์ก็กะว่าจะไปทานมื้อเที่ยงนอกบ้านกับที่บ้านแ หละครับทุกอย่างก็ดูปกติดีไม่มีอะไร ไม่มีสัญญาณอะไรบอกว่ามันจะเกิดสิ่งนี้กับผมเมื่อไหร ่ แต่ก็นับว่าโชคยังเข้าข้างไม่ให้เจอเหตุการณ์ที่ยากล ำบาก นั่นก็คือ แผ่นไดอะแฟรมหม้อลมเบรคผมรั่วครับ เสียงลมฟู่ออกมาตอนกดแป้นเบรคเลย เหยียบเท่าไหร่รถก็ไม่หยุด จังหวะนั้นรถติดไฟแดงอยู่พอดี พอไฟเขียวก็ออกรถไปแต่ปรากฏว่าขณะที่รถกำลังชะลอตัวเ พราะว่ารถติดมากตรงไฟแดงเลี้ยวขวาจากจรัญสนิทวงศ์ไปเ ซ็นทรัลปิ่นเกล้า ผมเหยียบเบรคไปแต่มีความรู้สึกว่าความเร็วรถไม่ลดลงต ามเท้าเหยียบ ยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยเจอกับตัว ดีที่ว่าผมอยู่ซ้ายสุดเลยเบี่ยงออกไปจอดตรงเขตปลอดภั ยได้ เปิดกระโปรงดูว่าเกิดอะไรขึ้น สายแวคคัมอะไรก็ดูปกติดีไม่มีแตก เครื่องไม่สั่น แต่เหยียบแล้วได้ยินเสียงลมฟู่ดังชัดเจน ป๊าผมเลยบอกว่าไดอะแฟรมรั่วแน่โชคดีที่ไม่ได้ขับเร็ว ๆ แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นไม่งั้นแย่แน่ๆ เลยต้องล้มเลิกทานข้าวกลางวัน ค่อยๆประคองรถกลับมารอเปลี่ยนหม้อลมเบรค เบิกใหม่ 5,500 บาท net ไม่มีลด เทียบกับมือสอง 3,500 ผมเอาสบายใจเลยขอตัวใหม่ดีกว่าไม่อยากเสี่ยง แต่ตัวเก่าที่ติดรถอยู่ก็ได้มือสองมาใช้มาร่วมสิบปีเ หมือนกัน ที่มาแชร์เพราะอยากฝากไว้ว่า แม้ว่าเราจะตรวจเช็คอะไรอยู่เป็นประจำแล้ว แต่มันก็ยังอุตส่าห์มีส่วนที่เราคิดไม่ถึง หรือมองข้ามไปอยู่เหมือนกัน และมันก็อาจทำให้เราเกิดอันตรายร้ายแรงได้ด้วย ก็อยากให้เพื่อนๆ ขับรถกันด้วยความระมัดระวังด้วยครับ ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนปลอดภัยบนท้องถนนนะครับ ปล. จริงๆ ผมได้ยินเสียงลมบ้างเบาๆ แต่ไม่คิดว่านี่คืออาการของไดอะแฟรมรั่ว ซึ่งวันนี้มันเกิดกับผมแล้วและได้ยินชัดเจน คงจะจำไปอีกนานว่าถ้าได้ยินเสียงอะไรปกติกับระบบความ ปลอดภัยผมจะรีบไปเช็คด่วน จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเอารถไปวิ่งเล่นเส้น motorway มา แต่ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น อาจเป็นเพราะผมยังใช้กรรมไม่หมดเลยได้มานั่งพิมพ์ให้ ฟังกัน |
![]() |
![]() |
The Following 20 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post: | blacksheep (08-11-2013), borancar (02-11-2013), ChefPao (03-11-2013), FighterJz (02-11-2013), jing (02-11-2013), jook (02-11-2013), Khun_Thian (04-11-2013), khwan1j (04-11-2013), KIMCHK (04-11-2013), kkk (04-11-2013), Kongdee (03-11-2013), ManJz (14-11-2013), mom (03-11-2013), NACKVESPA (02-11-2013), nona31 (03-11-2013), samasun_007 (03-11-2013), tantan (15-11-2013), tatizoodlor (02-11-2013), tom.4wd (02-11-2013), zain_72 (04-11-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 106 Times in 33 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณที่เตือนนะครับ ผมเองก็ค่อนข้างขับรถเร็วเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เวลาขับตามไคร ผมจะไม่จี้ เพราะว่าเกียร์ออโต้มันเชนเกียร์ช่วยเบรคไม่ได้ สงสัยผมต้องลองเหยียบเบรค แล้วไปฟังเสียง ฟู่ บ้างละครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to skyvo1jbo For This Useful Post: | tatizoodlor (02-11-2013), Whisky (02-11-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนแรกที่ผมได้ยินเสียงมันจะเบามากเลยครับ แต่ก็ได้ยิน อันตรายมากเลยถ้ารั่วแล้วรั่วเลยครับ ฟู่ออกมาดังชัดเจนแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย ผมนึกในใจถ้าเป็นตอนขับเร็วๆ แล้วต้องใช้เบรคกระทันหัน ไม่อยากนึกภาพเลยครับ ไม่รอดแน่ๆ จริงๆลดเกียร์ช่วยได้แหละครับเพียงแต่ว่าอัตราทดเกีย ร์ 3 เจโบเราช่วงใช้งานมันกว้าง ถ้าจำเป็นจริงๆอาจจะต้องใช้ถึงเกียร์ 2 และดูรอบเครื่องประกอบก่อนจะเชนเกียร์ลงด้วยครับ ถ้ารอบสูงอาจจะพังเอา แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตอนผมขับเร็วๆ เกียร์พังผมก็ยอมครับ เอาตัวรอดก่อน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Whisky For This Useful Post: | tatizoodlor (02-11-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมก็เคยเป็นครับ ขับมาอยู่ดีๆ เบรคแข็งมากเลย เหยียบไม่ลง สรุปแผ่นไดอะแฟม หม้อลมรั่ว ครับ เกือบงานเข้าเหมือนกันครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลังจากเปลี่ยนหม้อลมใหม่มาแล้ว เบรคผมตื้นขึ้น เฟิร์มขึ้น ดีขึ้นชัดเจนครับ สบายใจมาก ของใหม่มันดีอย่างนี้นี่เอง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | kkk (04-11-2013) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแชร์ความรู้หน่อยครับ
เจ้าไดอะเฟรมนี่มันเป็นยังไง และดูตรงไหนเหรอครับ ฟังแล้วชักเสียวไปด้วย ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|