ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
2j vvti ลิ้นเร่งไฟฟ้าไม่ทำงานเร่งเครื่องไม่ได้เลย
เครื่องติดปกติ ต้องเหยียบสุดเครื่องถึงจะเร่งขึ้นมา
ตัวมอเตอร์ไม่ทำงานเลย ใครรู้ช่วยทีครับมันเกิดจากอะไรแก้ไขยังไงดีครับ ผมไปซื้อลี้นเร่งมาทั้งคอจากเชียงกงมาใส่ก็ยังเป็นเห มือนเดิม ตอนนี้รถขับไปไหนไม่ได้เลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เครื่องผมลงใน BENZ 300E ไม่ได้ต่อไฟEngine
และยังไม่เคยเช็คโค๊ดเลยครับ ก่อนน่าที่จะเกิดอาการนี้ช่างปรับสกรูตั้งรอบเดินเบา ให้รอบมันสูงขึ้นหลังจากปรับใช้งานได้พักเดียวก็มีอา การไม่รู้จะเกียวกันมั้นครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย benz_14 : 26-10-2013 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1J
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการเร่งไม่ขึ้นหายหรือยังครับ ถ้ายังไม่หายให้ลอง รีเซ็ต ตัว Tps ดูครับ ทำซัก 2 รอบ ถ้าเร่งได้แล้ว ผมแนะนำให้หาช่างที่ตั้ง ตัว Tps เป็น แล้วตั้งค่าใหม่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เครื่อง 2j vvti etcs-i หรือเปล่าครับ ถ้าใช่รุ่นนี้ปรับรอบเดินเบาไม่ได้นะครับ ecu จะควบคุมรอบเองอัตโนมัติที่ประมาณ 650-750 รอบ
สาเหตุในครั้งแรกช่างปรับสกรูดัวด้านหน้าเครื่องใช่ไ หมครับ มันจะทำให้สกรูไปยันลิ้นเร่งตอนที่ ecu สั่งปรับลดตำแหน่งลิ้นเร่งเพื่อลดรอบเครื่อง พอลิ้นเร่งลดมุมไม่ได้กระแสในมอเตอร์จะเพิ่มมากขึ้นจ น ecu แปรผลว่ามอเตอร์เสีย แล้ว ecu จะตัดเข้าเซฟโหมด มีอาการแบบที่คุณบอกมา แต่จริงๆ ถ้าจำเป็นต้องใช้รถก็ต้องเหยียบคันเร่งให้สุดก็จะเร่ งได้แต่จะอืดสักหน่อย การเปลี่ยนเกียร์จะมีการกระตุก การแก้ไข ชุดลิ้นเร่งตัวเดิมไม่ได้เสีย เบื้องต้นคลายสกรูลิ้นเร่งตัวด้านหน้าเครื่องออกให้ส ุด แล้วใส่เข้าไปก็จะใช้ได้เหมือนเดิม แต่ถ้ามีการปรับตำแหน่งเซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง หรือปรับสกรูเดินเบาด้านหลังเครื่องด้วยก็จะมีขั้นตอ นการปรับเพิ่มเติม ส่วนอาการรอบต่ำต้องหาสาเหตุที่จุดอื่นครับ อย่าลืมถอดขั้วลบแบตเพื่อรีเซ็ทกล่องด้วยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณมากเลยครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย benz_14 : 30-10-2013 เมื่อ 00:15. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to benz_14 For This Useful Post: | เค_คลองสาม (28-10-2013) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |