ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
![]() สอบถามน้า ๆ หน่อยครับคือว่ามีเสียงวาล์วดังแต๊ก ๆ ในรอบสูง ๆ ครับ ประมาณ 3500 - 4000 รอบ ความเร็ว gps ที่ 126 กม/ชม ขึ้นไป ถ้าลดความเร็วเหลือ 120 กม/ชม เสียงของวาล์วที่ดัง ๆ จะหายไป
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ จะเร่งความเร็วไปต่อก็กลัวเครื่องจะพัง และถ้าไม่ถามน้า ๆ ก็ไม่สบายใจ ![]() ![]() ตั้งวาล์วจะหายหรือเปล่าครับ และอาการที่ว่าเค้าเรียกว่าอะไรครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
สรุป แล้วสาเหตุมาจาก knock sensor ครับ
ไม่รู้ตัวไหนเสีย เปลี่ยนทั้ง 2 ตัว รวมค่าแรงเป็น 1,100 บาท |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: |
![]() |
|
|