ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
![]() ผมวาง 2j ge vvti ในกระบะไฟเตอร์
ความร้อนขึ้นปกติ ประมาณ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านน้ำซึมที่คอหม้อน้ำบน แห้ง ๆ จะเหลือคราบน้ำยาหล่อเย็นเขียว ๆ เข้าไปร้านหม้อน้ำเปลี่ยนคอหม้อน้ำใหม่เป็นอย่างหนา เพราะอันเดิมมันเป็นเหลี่ยม ๆ แล้ว พร้อมเปลี่ยนวาล์วน้ำ ร้านหม้อน้ำบอกว่ามันเปิดไม่สุด เค้าเอามาต้มให้ดูแต่ไม่ได้วัดอุณหภูมิ ต้มจนน้ำมันเดือด เทียบกันกับของใหม่ซึ่งผมซื้อเองเป็นของแท้ 2jz แถวนี้ขาย 750 บาท วาล์วของใหม่มันเปิดมากกว่าก็ใส่เข้าไป ติดเครื่องอุ่นเครื่องน้ำดันออกหม้อพัก เป็นลักษณะลมร้อน ๆ ดัน ๆ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่เข้าไป 0.9 บาร์เท่าเดิม น้ำไม่ดัน ขี่ ๆ มาเป็นสัปดาห์ความร้อนปกติ แต่ว่าบริเวณคอกระป๋องพักน้ำ จะออกจากบ้านเปิดฝากระโปรง รถจะมีคราบเขียว ๆ คล้าย ๆ มีไอดันจากหม้อ ทำความสะอาด มันก็มาอีก สงสัยและกังวลก็หาข้อมูลในเว็บคลับเจแซด เจอกระทู้ของลุงมุน บอกว่าปั้มน้ำเริ่ม ๆ จะเสีย มันจะหมุนไม่ค่อยดีทำให้เกิดแรงดัน ดันออกที่ถังพักน้ำ (???) อ้อลืมไปเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำฮอนด้าแท้ 1.1 บาร์ ก็ยังมีคราบเขียว ๆ ของน้ำยาหล่อเย็นที่ถังพักครับ น้ำไม่หาย น้ำในถังพักอุณหภูมิได้ 40องศาครับ ใช้ปืนยิงวัดอุณหภูมิ หลังจากหาข้อมูลในเว็บแล้วฟันธงน่าจะเป็นที่ปั๊มน้ำ โทรหาช่างประจำในวันอาทิตย์ แกก็เปิดร้าน แต่พอเลาอาการตามข้างบน แกบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ปั๊ม น่าจะมาจากวาล์วน้ำเสีย ให้ถอดวาล์วน้ำวิ่งดู ผมก็ถอดวาล์วน้ำ ไหน ๆ ก็ถอด และมีวาล์วน้ำมิตซู 76.5 ที่เก็บไว้สำรอง เปลี่ยนเข้าไป ไล่ลม พร้อมใช้ฝาปิดหม้อน้ำ 0.9 บาร์ วิ่งรอบเมืองใช้บายพาสอัด ๆเพื่อทดสอบ ระยะทาง 40 กม ถึงบ้าน เปิดฝากระโปรง อาการคราบเขียว ๆ ที่คอถังพักน้ำไม่มี ยาวหน่อยนะครับ ขอถามว่า 1.อาการที่ว่าเป็นไปได้หรือเปล่าครับว่าปั๊มน้ำผมเริ่มเสื่อมแล้ว 2.ถ้าใส่วาล์วน้ำ 76.5 ถ้าอุ่นเครื่องนานหน่อย และค่อย ๆ ออกในช่วงแรก จะช่วยลดการสึกหรอได้หรือเปล่าครับ ข้อมูลเพิ่มเติม หม้อน้ำใหม่ครับเพิ่งเปลี่ยน และร้านหม้อน้ำล้างให้ตอนทำคอท่อบน หม้อน้ำไม่น่าจะตัน พัดลมดูดไฟฟ้า 2 ตัว สเต็ปแรกทำงานตอนเปิดสวิทช์กุญแจ สเต็บสองแรงมากทำงานตอนคอมแอร์ทำงานครับ พัดลมอีกตัวด้านหน้าเป่าคอยร้อนแอร์ทำงานตามสเต็ปข้า งบนครับ น้า ๆ ครับ ขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
__________________
แมน, JZM-112 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เกจวัดความร้อนเข็มอยู่กลาง ๆ ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เติมน้ำในหม้อพักเยอะไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเยอะไปเวลาฝาหม้อน้ำมันเปิดระบายมันก็จะดันน้ำที่ เกินให้ล้นออกมาอยู่แล้วครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใช้ปกติไปก่อน2วันครับแล้วดูว่าน้ำเต็มระบบแน่ๆอยู่ต รงไหนของหม้อพักตอนเครื่องเย็น
ถ้าไม่เต็มหรือไม่พอ(มีปัญหา)มันจะดูดกลับจนแห้ง(กรณ ีผมจุกฝาหม้อน้ำหลุดเลยเปิดฝาน้ำไม่เต็มหม้อน้ำเติมแ ล้วเปลี่ยนฝาใช้ได้ปกติครับ) ถ้าได้ตำแหน่งแล้วปากกาขีดไว้ครับ ถ้าไม่ต่ำกว่าเดิมก็ปกติครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | FighterJz (16-09-2013) |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับ
รู้สึกแปลกใจตรงที่วาล์วน้ำ 82 องศา 76.5 องศา สิ่งที่ให้ผลแตกต่างกันคือ 76.5 จะไม่มีคราบสีเขียวที่ฝา+คอถังพักน้ำ ![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
องศาที่เริ่มเปิดต่างกัน=เปิด-ปิดสุดที่องศาต่างกันด้วยครับ อธิบายทางเทคนิคไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|