ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถังมัลติวาล์วตัด85%
ถังแคปซูล58ลิตรมัลติวาล์ว เวลาเติมแก๊สแล้วตัด85% เด็กปั๊มมักถามว่า"อัดไหมพี่" เราจะอัดได้อีกเท่าใด แล้วถ้าปล่อยให้อัดจนเต็ม100%เลยได้ไหม มีผลเสียกับอะไรบ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แล้วถ้าเราปรับแต่งมัลติวาล์วให้เติมได้มากกว่า85%ได ้ไหม เหมือนกับถังที่ใช้วาล์วแบบมือหมุนจะเติมได้เต็ม100% เห็นพี่ๆแท๊กซี่เติมไปก็เขย่าท้ายรถอัดกันจนเต็ม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: Volvo740
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Nontaburi
กระทู้: 18
Thanks: 4
Thanked 27 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
การปรับแต่งมัลติวาล์วให้เติมได้มากกว่าเดิมนั้นสามา รถทำได้ครับ แต่ไม่ควรทำถ้าไม่จำเป็นจริงๆเพราะมันอันตราย ระบบของมัลติวาล์วนั้นพัฒนามากจากระบบเปิดปิดก๊าซแบบ มือหมุน เนื่องจากต้องการให้มีที่ว่างในถังเผื่อไว้ประมาณ 15% สำหรับให้ก๊าซขยายตัวเมื่อถังร้อน เป็นการลดความดันในถังเพื่อให้เกิดอันตรายน้อยที่สุด ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Vcar For This Useful Post: | วัช69 (22-04-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
์Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมอัดเพิ่มแค่ 50 บาทเองครับ หรืออัดให้ครบหลักสิบเท่านั้นนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: Mittsubishi G-Wagon
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ศรีราชา
กระทู้: 52
Thanks: 596
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
ไม่ควรครับ 85% ถูกเเล้วครับ เพราะถังเเละเเนวเชื่อม จะรับภาระเเรงอัดเต็มที่ครับ ทำไห้ค่าความเเข็งตัวของเหล็กเสื่อมสภาพได้ครับ อาจเกิดเหตุร้ายเเรงได้ครับ นึกถึงเเผ่นเหล็กบางๆ เเล้วเราบิดไปมาหลายครั้งก็ขาดได้ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|