ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: Toyota Prerunner
Engine Type: VVTi
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วางเครื่อง 2JZ VVTi ล้วมีปัญหาครับ ติด LPG
พี่ที่ทำงานผม ปัจจุบันวางเครื่อง 2JZ vvti ไว้กับรถกระบะเพื่อสำหรับติด Gas (ติดแล้วประมาณ 1-2 ปี)
พบว่ามีอาการแบบนี้ -Start ตอนเช้า(ขณะเครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปที่ ประมาณ 1100 แล้วตกลงมาที่ประมาณ 600 ทันที แล้วจึงค่อยๆขึ้นไปที่ประมาณ 100 รอบ และจะขึ้นๆลงๆอยู่ ที่ 900-1000 รอบ เดิมเมื่อ Start รอบจะสูงประมาณ 1200 รอบแล้วค่อยๆลดลงเมื่อเครอื่งร้อน และจะอยู่ที่ประมาณ 950 รอบ -เดินเบาขณะเครื่องร้อน รอบเครื่องไม่นิ่ง ขึ้นๆลงๆ ประมาณ 900-1000 รอบ บางครั้งหล่นไปถึง 600 รอบและเครื่องสั่น แต่บางครั้งก็ไม่มีอาการ เดินเบานิ่งๆ ที่ 950 -1000 รอบ * เปิดแอร์ก็เป็นปิดแอร์ก็เป็น * -เวลาเร่งเครื่องจังหวะแรกจะสดุดทีหนึ่ง ขณะเครื่องร้อน ทดลองเอามือเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ จังหวะที่เริ่มขยับลิ้น เครื่องจะสดุด 1 ที แล้วมีเสียงดังคล้ายเสียงลมดูด 1 ครั้ง แล้วถึงจะเร่งเครื่องขึ้น ลองขยับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นมาแล้วเริ่มขยับลิ้นก็มี อาการเหมือนกัน แต่จะสดุดไม่มาก น่าจะเพราะรอบเดินเบาสูง จึงสังเกตได้ไม่ชัด สิ่งที่ซ่อมไปแล้ว แต่ยังไม่หาย 1.เปลี่ยนหัวเทียนใหม่, เปลี่ยนคอยด์ร้อนและสายหัวเทียน (เป็นเชียงกงสภาพดี) 2.เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ (เชียงกง) 3.ใส่เซ็นเซอร์เช็คไอเสีย (เชียงกง) 4.ใส่เซ็นเซอร์ที่มีแวคคั่มด้วยอยู่บริเวณท่อร่วม ไอดี (เชียงกง) 5.เปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่ 6.ตั้งวาล์วใหม่ ทิ้งไอดี, ไอเสีย 7.ไล่ระบบไฟใหม่ แล้วช่าง Test โดยการช็อตขั้วเช็ค Code Alam ก็ปกติ (ไฟรูปเครื่องที่หน้าปัทม์กระพริบต่อเนื่อง) 8.ทดลองเปลี่ยนกล่อง ECU แล้วก็ยังไม่หาย รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขให้หน่อยครับ ผิดถูกเรื่องภาษา หรือศัพท์เฉพาะขออภัยด้วยนะครับ ผมไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วางเครื่อง 1jz gte vvti ลิ้นเร่งไฟฟ้าหรือธรรมดาดี | thejack | ClubJZ ! Talk | 5 | 02-08-2014 01:48 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |