ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอสอบถามหน่อยครับ 2j ge (ขอระบาย..เจ็บใจ)
ขอระบายเลยละกัน...
เรื่องมันมีอยู่ว่าผมวิ่งจากบุรีรัมย์กลับหนองคาย ก็ขับแบบด่วนๆรีบๆมาเรื่อยๆชิดขวาตลอด ใครช้าผมก็ติ๊กไฟใส่ ทีนี้ติ๊กไปติ๊กมาไปติ๊กใส่ Mu-7 เขาก็หลบให้ผมนะครับ สักพักเหมือนจะแข่งกับผม Mu-7คันนั้นก็ไล่จี้ตูดผมมาเรื่อยๆ แต่ผมเหยียบหนีแล้วนะครับ...ไม่ทันอ่ะครับ - -* วิ่งมา 160 ยังไงก็อยู่อย่างนั้น แล้วกว่าจะ 160 นี้ก็ใช้เวลาพอสมควรอยู่ครับ กว่าจะขึ้นจาก 140-160 ช่วงไหลๆลงเนินหน่อยก็ได้แค่ 170 เศร้า...T^T เลยอยากถามพวกพี่ๆที่วางรหัสเดียวกันกับผม ว่าวางมาแล้ววิ่งกันอยู่ที่เท่าไหร่ 2jz ge แก๊สมิกซ์ เรื่องเฟืองท้ายผมไม่รู้เบอร์อะไรนะครับ ถ้ามีสเต็ปขั้นต้นพื้นๆที่ช่วยให้มันวิ่งได้มากกว่าน ี้ (ไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ - -*)ช่วยแนะนำผมทีครับ เพราะผมออกเส้นยาวบ่อย แล้วต้องเจอดีเซลแซงแบบนี้ผมคงเซ็งน่าดู ปล.ไม่ได้ดูถูกว่ารถดีเซลไม่แรงนะครับ เพราะผมโดนแซงมาแล้ว - -* ยิ่งสมัยนี้เครื่องดีเซลพ่วงโบเดิมๆ วิ่งขี้แตกขี้แตน |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมว่ามันก็ปกติน้ะครับ ดีเซลปัจจุบันเป็น คอมมอนเรล เทอโบแปรผันกันแล้ว เดิมๆจากโรงงานก็วิ่งกันขี้แตกขี้แตนแล้วครับ
เจโบเดิมๆ ยังเสียวๆเลยน้ะครับ อิอิ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เริ่มจาก check code ครับ ผมว่า 2jge วิ่ง 180 ไม่นานเลยครับ ขึ้นสบายๆด้วย ในตัวถัง 740 ที่ผมใช้อยู่ก็ไม่ใช่เล็กๆ ไม่รู้สึกว่าหนี mu7 ไม่ออกครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | somtao (28-02-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองกดเป็นน้ำมันหนีเค้ามั่งยังครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ครับหนีไม่ได้ก็ปล่อยเขาแซงไปครับ ปลอดภัยไว้ก่อนครับ คิดว่าคันตามหลังเราก็มีอีเยอะคันข้างหน้าเราก็มีอีก เยอะ ส่วนเรื่องแรงกว่านี้ลองดูที่มิกรูเหมาะ จูนเหมาะยังครับ ติดฟิกมิกมาวิ่งแก็สหรือนำมันมันไม่ต่างกันมากหรอกคร ับเพราะมันอั้น
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณทุกเรปครับ
ใครมีอีเมล์ที่พอให้คำปรึกษาได้ทิ้งไว้ให้ทีครับ ผมได้สูตรใหม่แล้วครับ ต้องล้างรถอัดฉีดขัดเงาเคลือบสีเพื่อความลู่ลม 555+ อิอิ เกี่ยวปะหว้า -*- ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: Mercedes-Benz : w123
Engine Type: 2JZ-GTE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 83
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็เหมือนกัน ผมได้มากสุด 167 เหมือนตันๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เมื่อวานลองจูนแก๊สใหม่(มั่วๆไป) หมุนตัวเซ้นทวนเข็มประมาณ 1 รอบครึ่ง เครื่องเดิินแรงหน่อย ลองวิ่งดูจาก 140-160 ที่ตอนแรกมันขึ้นยากๆ ตอนนี้เหมือนขึ้นไวขึ้น ไม่รู้ว่าอุปทานไปเองรึเปล่า
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
นิสนึงครับ หนีไม่ออกหรอกครับสำหรับMU 7 รถเค้าวิ่งเกือบ200 VGS TURBOนะท่านนะ(รุ่นใหม่ๆเค้ากดกันได้200ชัวร์ๆแน่นอน ) แต่บอดี้เก๋งน่าจะได้สูสีกัน กับ2J-GEนะ แต่ทำไมวิ่งแค่160+เท่านั้นกันอันนี้สงสัยอยู่ครับ ผมบอดี้VIGOถ้าคลายแก๊สหนาหน่อยก็180เต็มนะครับ เคยลองบนมอเตอร์เวย์ขาเข้า ทั้งMU 7 VIGO3.0D4D ก็ยังไม่ขายหน้าแถมใส่หม้อกรองเดิมด้วยเครื่องก็เดิม ๆ ยังไงลองคลายแก๊สมิกซ์ดูก่อนครับ ถ้ายังไม่ถึงคงต้องลองเช็คโค๊ดและเฟืองท้ายดูว่าเป็น ไงคับ
ของผมที่ได้เต็มนั้นเพราะเพิ่งเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ก ับไส้กรองใหม่ครับ ปัจจุบันไม่ถึงแระสงสัยกรองจะเริ่มตัน ![]() ฝากไว้อีกนิสครับ แรงเท่าที่เราสมควรก็น่าจะพอแล้วครับ คลายแก๊สมากแรงมาก "เปลืองคับ" กดแค่สุดเราก็พอแล้วรอซักพัก น้ำมันแพงเดี๋ยวเค้าก็ปล่อยให้แซงเองแหละ ผมคิดเสมอว่าถ้าคุณมีปัญญาเติมน้ำมันก็จัดมา ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองใช้มิกเซอร์รู 35มม.ดูก่อนสิครับ จูนให้ดีแล้วลองไปวิ่งดูใหม่ ใช้งบน้อยที่สุดแล้ว อย่างอื่นค่อยว่ากันต่อไป
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอบคุณสำหรับภาพครับ ดูแล้วโดยรวมถ้าทุกระบบปกติน่าจะวิ่งได้เต็มครับทั้ง น้ำมันและแก๊ส(ถ้าไม่ขี้เหนียวอ่ะนะ)เรื่องน้ำหนักผม ว่ารถผมหนักกว่านะเฉพาะถังแก๊สก็96ลิตรแล้วอ่ะครับ ล้อก็235/50/18
รวมน้ำหนักรถพี่2120kgเบากว่าผมนะ การที่จะวิ่งดีๆอยู่ที่หลายๆองค์ประกอบครับแต่ผมอยาก รู้แค่ว่าพี่ใส่เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
![]() ปล.มือใหม่อยากโมเลยไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหน ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
ที่แน่ๆผมต้องเช็คเฟืองท้ายแล้วใช่ไหมครับพอดีเป็นรถ ที่พ่อให้มาเลยไม่รู้ว่าเขาทำอะไรมาบ้าง - - ไม่เป็นไรครับเด๋วช่วงว่างๆจะลองเข้าไปให้ช่างเช็คดู แล้วส่วนมากใช้เบอร์อะไรครับ ต้นจัดปลายไหล ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อีกเรื่องครับ ค่า a/f คืออะไรหรอครับ แล้วเขาวัดกันยังไง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอสอบถามหน่อยครับ | kittithat i. | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-11-2014 13:25 |
ขอสอบถามหน่อยครับ แก๊สlpgหัวฉีดยี่ห้อsec น่าใช้เปล่าครับ | MAX940 | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-10-2010 09:43 |
ในนี้มีใครติด Ngv บ้างไหม ขอสอบถามหน่อยครับ | NUTSARY | ClubJZ ! GAS | 7 | 17-05-2008 09:52 |