ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สตาร์ทgasง่าย กว่าสตาร์ทน้ำมัน
สอบถามพี่ๆครับ ติดแกสมาสักระยะนึง ประมารสงกรานต์ ตอนรู้สึกว่าstart น้ำมันติดค่อนข้างยาก พอติดแล้วสะดุดต้องแช่คันเร่งไว้สักพักนึงถึงจะดีขึ้ น ไม่รู้มันเป็นอะไรรบกวนด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
|
ที่ท่อไอเสียมีควันดำหรือเปล่า แล้วตอนสตาร์ทเครื่องสั่นแป๊บนึงแล้วเดินเรียบใช่มั๊ ยครับ/บีคุง ณ ระ ยอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมก็เป็น กว่าจะติดยากอ่ะ ถ้าเป็นน้ำมัน
มันเกิดจากอะไรหรือ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็เป็น ก่อนติดแก๊สชึ่มเดียวติด เดี๊ยวนี้ 2-3 ชึ่ม เขาว่ามันอั้นช่องทางอากาศกับน้ำมันใช่ไหม นาน ๆ ไปเป็นไงมั่งเนี่ย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
|
![]() อ้างถึง:
หัวฉีดรั่วครับ ทำให้แรงดันในระบบเชื้อเพลิง ลดลง การฉีดแทนที่จะเป็นฝอยบางกลับหนาไป และแรง ดันน้ำมันที่รั่วนั้นก็ลงไปกองอยู่ในห้องเผาไหม้ พอเราสตาร์ท ทำให้ติดยากเพราะแรงดันน้ำมันเบนซิน ต่ำ และควันดำออกท่อ ตอนที่สตาร์ทติดเพราะ ส่วนผสมหนาเลยเป็นควันดำออกท่อและทำให้เครื่อง สั่นแป๊บนึง พอน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลงไปไปค้างในห้องเผาไหม้เผาไหม ้ไปเรื่อยจนหมด เครื่องก็จะหายสั่น กลับสู่ปกติ ผมเคยถอดรางหัวฉีดออกมา พบว่ามีคราบ เบนซินเยิ้มอยู่ที่ปลายหัวฉีดถึง 3 หัว ตอนแรก ผมไม่แน่ใจว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร แต่ที่ผมพอสันนิษฐานได้ว่าน่าจะมาจากการที่ผมไปใช้โซ ฮอล 95 ตอนแรกๆไม่ได้ใช้ ไม่มีปัญหา ครั้งเดียวติด ตอนแรกใช้ เบนซิน 95 และผมเพิ่งได้รับความรู้ จากเพื่อนที่จบวิศวเคมี มาเค้าบอกว่า โซฮอล 95 มันมีส่วนประกอบของแอลกอร์ฮอล สารตัวนั้นคือ เอชทิลแอลกอร์ฮอล เค้าบอกว่าถ้าทำการทดลองเอา โอริงลงไปแช่ใน เอชทิลแอลกอร์ ฮอล ผลออกมา จะทำให้โอริงบวม ผมว่ามันน่าจะมาจากการใช้ โซฮอล 95 นี่แหละ และประกอบกับ โอริงมันใช้งานมานานแล้ว มันก็อาจจะเป็นไปได้ที่โอริงมันจะเสื่อมคุณภาพ ในการซิลครับ อันนี้เป็น การวิเคราะห์ของผม ลองเอาไปประกอบการวิเคราะห์ของแต่ละท่านดูนะครับ 5555 / บีคุง ณ ระยอง 086-8293424 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|