ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-06-2007, 21:34   #1
puifay
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 56
กระทู้: 10
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 puifay is on a distinguished road
Angry ปัญหา 2 jz ge ติด fixmix+lamda

เรียน..คุณ เค และเพื่อนสมาชิก
เครื่อง 2jzge ติด หม้อต้ม AUTOGAS SUPER+ LAMDA AUTRONIC MIX 30 MM
ตอนใช้น้ำมัน ขึ้น 160 ใช้เวลาไม่นาน สรุปว่าใช้ได้ดี ทั้งตีนต้น-ปลาย สรุปว่าน่าพอใจ...
พอผมนำมาติดแก็ส มันหายทั้งต้นและปลาย ตีนต้นขึ้นช้ากว่าปกติ และปลายจะค่อย ๆ ไหล กว่าจะได้ 150 เหนื่อยเลยครับ หันมาลองใช้น้ำมันในขณะอุปกรณ์ของแก็สยังติดตั้งอยู่ มันเหมือนเสือเชื่อง ๆ เลยครับ... คิกดาวน์ ก็หน่วงขึ้นช้ามากมันไม่ค่อยกระชากเลยครับ. แต่ก่อนกดคิกดาวน์หันหัวออกได้เลยครับ..เดี๋ยวนี้ตอง ดูทางขวาดี ๆ ครับ..รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
puifay is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2007, 00:33   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 55
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 18 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
น่าจะเกิดจากการจูนที่ยังไม่ลงตัว กลับไปร้านเดิมแล้วให้ช่างจูนใหม่สิครับ เล่าอาการให้ละเอียดด้วยครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2007, 08:11   #3
sonicshort
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sonicshort
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE AT STD.
ที่อยู่: Rayong Tel.086-8293424
อายุ: 42
กระทู้: 301
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 23 Posts
คะแนน: 18 sonicshort is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sonicshort Send a message via Skype™ to sonicshort
ผมว่า การที่ใช้แก๊ส Step Lambda นั้น แล้วรถไม่วิ่ง ผมว่ามันอยู่ที่การจูนของ mode น้า booter

ครับ ผมไม่ทราบว่า พี่ใช้ Lambda ของอะไร แต่ผมใช้ของ auto gas รุ่นนี้ จะมีหน้า booter ไว้

ปรับ step ของ motor เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง ในช่วงออกตัว ว่าจะให้ หงายหลัง หรือ ไปแบบเกวียน ครับ

ผมว่าต้องกลับไปให้ช่างที่ทำให้ดูใหม่อีกทีนะครับ ถ้ามีปัญหาอะไรก็โพสมาถามกันอีกนะครับ /บีคุง

ณ ระยอง 086-8293424
sonicshort is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2007, 09:38   #4
alcabron
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alcabron is on a distinguished road
ปัจจัยที่ทำให้มันไม่วิ่งก็มีไม่กี่ตัวครับ
ลองดูตามนี้นะครับ

1.หม้อต้ม อาจจะเปิด sen น้อยไป การตอบสนองเลยแย่ ถึงแม้จะมี lamda
มาช่วยแล้วก็ตาม
2.การเดินสายแก๊ส จากหม้อ มามิกเซอร์ ถ้ายาวมากหน่อยสายอย่าเล็กนักครับ
จริงๆควรจะสั้นมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่ข้อนี้เห็นผลไม่ค่อยชัดเจนนัก
3.มิกเซอร์ ตัวการกั๊กแรงม้าครับ ขนาดรูกลาง รูปแบบการจ่าย รูปแบบรูเข้าและ
ออกของอากาศต่างก็มีผลทั้งนั้น
4.ส่วน lamda นั้น น้ำจิ้มเลยครับ ถ้า 3 ข้อนั้นดี ตัวสุดท้ายหายห่วง

หม้อที่ใช้อยู่ไม่เหมือนกับผม...ผมใช้ atiker super แต่คิดว่าน่าจะจ่ายทัน
เหมือนกันส่วนข้อ 3. แต่ก่อนผมใช้ รูเตา 30 mm. เข้าออกเป็นเทเปอร์
แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 35 mm แทงตรง รูเดี่ยว เข้าแบบฮาน่า ออกเป็นเทเปอร์
แล้วเดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

...ใจจริงอยากให้ลองแต่งหม้อให้ดีก่อนครับ อย่างกกะมัน จูนให้แรงกลางๆ ความ
ประหยัดจะมาเองถ้าหม้อแต่งสุดแล้ว ก็มาเล่นมิกเซอร์ แล้วแต่งหม้อใหม่ จากนั้น
ค่อยแต่ง lamda ครับ

...แนวทางของผมเองนะครับ ไม่มีหลักวิชา เน้นเอามันส์เข้าว่า
alcabron is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2007, 13:34   #5
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ alcabron
ปัจจัยที่ทำให้มันไม่วิ่งก็มีไม่กี่ตัวครับ
ลองดูตามนี้นะครับ

1.หม้อต้ม อาจจะเปิด sen น้อยไป การตอบสนองเลยแย่ ถึงแม้จะมี lamda
มาช่วยแล้วก็ตาม
2.การเดินสายแก๊ส จากหม้อ มามิกเซอร์ ถ้ายาวมากหน่อยสายอย่าเล็กนักครับ
จริงๆควรจะสั้นมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่ข้อนี้เห็นผลไม่ค่อยชัดเจนนัก
3.มิกเซอร์ ตัวการกั๊กแรงม้าครับ ขนาดรูกลาง รูปแบบการจ่าย รูปแบบรูเข้าและ
ออกของอากาศต่างก็มีผลทั้งนั้น
4.ส่วน lamda นั้น น้ำจิ้มเลยครับ ถ้า 3 ข้อนั้นดี ตัวสุดท้ายหายห่วง

หม้อที่ใช้อยู่ไม่เหมือนกับผม...ผมใช้ atiker super แต่คิดว่าน่าจะจ่ายทัน
เหมือนกันส่วนข้อ 3. แต่ก่อนผมใช้ รูเตา 30 mm. เข้าออกเป็นเทเปอร์
แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 35 mm แทงตรง รูเดี่ยว เข้าแบบฮาน่า ออกเป็นเทเปอร์
แล้วเดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
...ใจจริงอยากให้ลองแต่งหม้อให้ดีก่อนครับ อย่างกกะมัน จูนให้แรงกลางๆ ความ
ประหยัดจะมาเองถ้าหม้อแต่งสุดแล้ว ก็มาเล่นมิกเซอร์ แล้วแต่งหม้อใหม่ จากนั้น
ค่อยแต่ง lamda ครับ

...แนวทางของผมเองนะครับ ไม่มีหลักวิชา เน้นเอามันส์เข้าว่า
mix.35.แล้วเดินเบานิ่งไม๊คับ อัตราบริโภค เฉลี่ยตกโลละเท่าไหร่อ่ะคับ..อยากระเบิด35.มั่ง.
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2007, 19:39   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ alcabron
ปัจจัยที่ทำให้มันไม่วิ่งก็มีไม่กี่ตัวครับ
ลองดูตามนี้นะครับ

1.หม้อต้ม อาจจะเปิด sen น้อยไป การตอบสนองเลยแย่ ถึงแม้จะมี lamda
มาช่วยแล้วก็ตามถูกต้องครับ อาจจะปิด sen ไว้มากทำให้ไม่ตอบสนองได้ครับ แต่ถ้าใส่แรมด้าแล้วทางช่างน่าจะดูรู้ครับว่ามันไม่ต อบสนองครับ
2.การเดินสายแก๊ส จากหม้อ มามิกเซอร์ ถ้ายาวมากหน่อยสายอย่าเล็กนักครับ
จริงๆควรจะสั้นมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่ข้อนี้เห็นผลไม่ค่อยชัดเจนนักถูกต้องครับ มันไม่ค่อยเห็นผลครับว่าใกล้หรือไกล ขอให้ท่อไม่บี้ หรืองอจนบีบครับ
3.มิกเซอร์ ตัวการกั๊กแรงม้าครับ ขนาดรูกลาง รูปแบบการจ่าย รูปแบบรูเข้าและ
ออกของอากาศต่างก็มีผลทั้งนั้นโดยปกติ ทางเข้าเป็นเปเปอร์และทางออกเป็นเปเปอร์ดีที่สุดครับ ส่วนรูกระจายหรือไม่นั้น ไม่ค่อยเท่าไรครับ ซึ่งถ้าเป็นเปเปอร์ทางเข้า ประมาณ 30 ก็จะกว้างกว่ารุ่นที่ไม่ใส่เปเปอร์ในรู 30 เท่ากันครับ
4.ส่วน lamda นั้น น้ำจิ้มเลยครับ ถ้า 3 ข้อนั้นดี ตัวสุดท้ายหายห่วง โดยปกติแล้วถ้าใส่แรมด้าแล้วไม่ดีหรือจูนอยู่นั้นมัน จะฟ้องออกมาอยู่แล้วว่ามิกช์คุณมันเล็กเกินไปหรือเปล ่า และมันสามารถปรับแต่งได้หลายอย่างครับ

หม้อที่ใช้อยู่ไม่เหมือนกับผม...ผมใช้ atiker super แต่คิดว่าน่าจะจ่ายทัน
เหมือนกันส่วนข้อ 3. แต่ก่อนผมใช้ รูเตา 30 mm. เข้าออกเป็นเทเปอร์
แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 35 mm แทงตรง รูเดี่ยว เข้าแบบฮาน่า ออกเป็นเทเปอร์
แล้วเดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

...ใจจริงอยากให้ลองแต่งหม้อให้ดีก่อนครับ อย่างกกะมัน จูนให้แรงกลางๆ ความ
ประหยัดจะมาเองถ้าหม้อแต่งสุดแล้ว ก็มาเล่นมิกเซอร์ แล้วแต่งหม้อใหม่ จากนั้น
ค่อยแต่ง lamda ครับ

...แนวทางของผมเองนะครับ ไม่มีหลักวิชา เน้นเอามันส์เข้าว่า
ลองครับลองปรับแต่งแรมด้าใหม่ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2007, 10:21   #7
alcabron
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alcabron is on a distinguished road
ตอบคุณ toursport ครับ....ขนาด 35 mm. เดินเบานิ่งครับ
ทีแรก ผมเองยังคิดว่ามันน่าจะหอบ แต่มันดันไม่หอบ เล่นเอางง
เหมือนกันครับ

.....แต่ถ้าลองคิดอย่างที่พี่เต้วอลโว้ใน gasthai ออกแบบมิก
ตัวนึงใช้กับเครื่อง 3000 ขนาด 38 mm. แล้วยังเดินได้นิ่ง
ตัว 35 กะเครื่อง 2500 ก็คงพอมีโอกาศเป็นไปได้ครับ
แล้วมันดันนิ่งจริงๆด้วย แล้วกำลังรอบต้นที่คิดไว้ว่ามันจะหาย
ดันไม่หาย แล้วก็ดึงได้ไวกว่าตัวเดิมอีกครับ

ไว้รถอยู่แล้วผมถ่ายรูปตัวมิกมาให้ดูดีกว่าครับ เพราะผมเองก็ต้อง
บอกว่าทำเดาๆ แล้วมันดันได้

5555 แนวทางครับแนวทาง ไร้หลักวิชาการครับ

เกือบลืมไป ในเมืองขอนแก่น วิ่งไปๆมาๆ ซัดบ้าง แบกของบ้าง
ตกประมาณ 6 กม./ลิตร ครับ ส่วนต่างจังหวัดก็แถวๆ 8 กม./ลิตร
ที่ 110 - 130 เส้นทาง กท.- ขอนแก่น

รถไมตี้ cap เครื่อง 1JZ-GE auto ขนเครื่องมา 1 ตัว ฝากระโปรงเบาๆ
อีก 1 อัน คนนั่ง 2 คน หนังสือไฟฟ้าหนาๆ 50 เล่ม ละก็ถังแก๊ส ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย alcabron : 26-06-2007 เมื่อ 10:38.
alcabron is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2007, 14:55   #8
kapom7
Member
 
รูปส่วนตัว kapom7
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Engine Type: ศึกษาเรื่องแก็ส เรื่องแหล่งที่เที่ยวของ นศ. และอื่นๆ
ที่อยู่: ชมรมวิทยุสมัครเล่น ม.ขอนแก่น
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 18 kapom7 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kapom7
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ alcabron
ตอบคุณ toursport ครับ....ขนาด 35 mm. เดินเบานิ่งครับ
ทีแรก ผมเองยังคิดว่ามันน่าจะหอบ แต่มันดันไม่หอบ เล่นเอางง
เหมือนกันครับ

.....แต่ถ้าลองคิดอย่างที่พี่เต้วอลโว้ใน gasthai ออกแบบมิก
ตัวนึงใช้กับเครื่อง 3000 ขนาด 38 mm. แล้วยังเดินได้นิ่ง
ตัว 35 กะเครื่อง 2500 ก็คงพอมีโอกาศเป็นไปได้ครับ
แล้วมันดันนิ่งจริงๆด้วย แล้วกำลังรอบต้นที่คิดไว้ว่ามันจะหาย
ดันไม่หาย แล้วก็ดึงได้ไวกว่าตัวเดิมอีกครับ

ไว้รถอยู่แล้วผมถ่ายรูปตัวมิกมาให้ดูดีกว่าครับ เพราะผมเองก็ต้อง
บอกว่าทำเดาๆ แล้วมันดันได้

5555 แนวทางครับแนวทาง ไร้หลักวิชาการครับ

เกือบลืมไป ในเมืองขอนแก่น วิ่งไปๆมาๆ ซัดบ้าง แบกของบ้าง
ตกประมาณ 6 กม./ลิตร ครับ ส่วนต่างจังหวัดก็แถวๆ 8 กม./ลิตร
ที่ 110 - 130 เส้นทาง กท.- ขอนแก่น

รถไมตี้ cap เครื่อง 1JZ-GE auto ขนเครื่องมา 1 ตัว ฝากระโปรงเบาๆ
อีก 1 อัน คนนั่ง 2 คน หนังสือไฟฟ้าหนาๆ 50 เล่ม ละก็ถังแก๊ส ครับ





ถ้าต้องการชมรายละเอียด เข้าลิงค์ใต้ลายเซ็นต์เลยครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kapom7 : 28-06-2007 เมื่อ 22:39.
kapom7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2007, 15:03   #9
alcabron
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alcabron is on a distinguished road
นี่ไงครับ แบบที่น้องปอมเอาให้ดู
วิ่งได้เฉยเลย

ในรูปพึ่งจะติด lamda เข้าไป ทำเล่นๆ ขำๆกันในวันอาทิตย์ครับ

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ไว้จะมาแจ้งอีกรอบครับ

สงสัยยังไง post มาถามได้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย alcabron : 28-06-2007 เมื่อ 22:42.
alcabron is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1JZ-GTE Fixmixer ควรมี Lamda ไหมครับ? emptyfreeman ClubJZ ! GAS 7 09-03-2009 08:04
คุณ เค ครับ ปัญหา 5 ข้อ ของผม ต้องใช้เวลากี่วันจบครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 8 24-10-2008 06:05
1J-ge ติด แลมด้า หรือ fixmix คุ้มกว่ากันครับ SungKung-1Jmo gas ClubJZ ! GAS 8 08-03-2008 20:51
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda ban07 ClubJZ ! GAS 4 20-11-2007 09:35
คืดติด Lamda chongcobb ClubJZ ! GAS 3 16-06-2007 19:13


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels