ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2j ge รอบเครื่องนิ่งแล้ว แต่กินแก๊ส
2j ge รอบเครื่องนิ่งแล้ว แต่กินแก๊ส ...
คือตอนนี้ รอบเดินเบา อัตราเร่ง เปิดแอร์ รอบนิ่งดีครับ แต่ กินแก๊สนี่สิ ![]() ![]() ผมควรจะปรับตั้งอย่างไรดีครับ หรือ ทำใจใช้แพงๆ แบบนี้ แบบกังวลว่าถ้าปรับแล้วมันจะไม่นิ่งเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ปรับ ก็โดนค่าแก๊ส หลายอยู่ครับ วางอยู่ในบอดี้ volvo 960 ครับผม ... ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ .... ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: 190E
Engine Type: 2
ที่อยู่: bo
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เหมือนกันเลยครับ
ผม2.4ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE วิ่งอออกมั่ง ไม่ออกมั่ง
ที่อยู่: คนฝั่งทวย
อายุ: 51
กระทู้: 104
Thanks: 476
Thanked 55 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
การขับขับอย่างไร เฟืองท้ายเท่าไหร่ ยางขนาดไหน สภาพการจราจรที่วิ่งประจำเป็นอย่างไร ของผม เครื่อง 2Jge บอดี้ 760 แก๊สมิก 30 มม. วิ่งรถติดบ้างนอกเมืองบ้าง ซัดเป็นนิสัย กินระหว่าง 1.93.-2.50 บาทครับ ที่ราคาแก็ส 11.20 บาท/ลิตร ลองพิจารณาดูครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: a31
Engine Type: gte
ที่อยู่: เซียรรังสิต
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
W 124 เครื่อง 2เจแซด วีวีทีไอ วิ่งในเมือง ตก 1.6 บาท/กม.ครับ ทางไกล ไม่เกิน 140 กิน 1.2 - 1.5 ขนาดล้อ 205-65-15 เฟืองท้ายเบนซ์เดิมๆ 3.07 (300อี ปี 89) ต้นใช้ได้ เกียร์สมบูรณ์ เครื่องดี น่าจะแมทซ์กับเฟืองท้าย อัดกับ ฟอร์จูนเนอร์ตลอดทาง กทม.- ขอนแก่น 444 กม.ไม่หมดถัง 600 บาท ยังวิ่งต่อได้อีก 100 กม. ถือว่าเซฟมากๆ แล้ว สำหรับ วีวีทีไอ หากจีอีธรรมดา ทำไมบริโภคดุเดือดจังครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: 190E
Engine Type: 2
ที่อยู่: bo
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 30
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิ่งในกรุงเทพ
ส่วนใหญ่วิ่งต่างจังหวัดก็จะประหยัดอยู่แล้ว ประมาณกิโลเมตรละ 1.80 แต่ในกรุงเทพ 2.70-2.80 ครับ เป็นเครื่อง 2JZ-GE ฝาดำ วางใน Benz 126 500 sel
น้ำหนักเดิมๆขอตัวรถก็ 2.1 ตัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE วิ่งอออกมั่ง ไม่ออกมั่ง
ที่อยู่: คนฝั่งทวย
อายุ: 51
กระทู้: 104
Thanks: 476
Thanked 55 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ว่าค่อยๆไต่ หรือกระโดด ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: nonthaburi-korat
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 41 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเคยเจอปัญหานี้มาแล้วครับ แต่ตอนนี้จบแล้ว ไปให้พี่หนุ่มโคราชจัดให้ครับ
ของผม a31 2jz-ge F 215 45r17& R 235 45r17 ท้ายเต็ด 4.3 , mixer อาการรอบไม่นิ่งเหมือนกัน จูนหนาหรือบางก็ไม่นิ่ง อาการแย่มากๆ แล้ววิ่งจากโคราช-กรุงเทพ 290 กม.จากบ้าน วิ่ง120 - 140 แทบจะตลอด ถัง 48 ลิตรเติม 2 ถังไม่พอ ตอนนี้วิ่งเหมือนเดิมเติมถังเดียวถึงกรุงเทพ ยังเหลือไว้ขับกินก๋วยเตี๋ยวได้อีก ก็รายละเอียดต้องถามพี่เขาน๊ะครับ ว่าทำไรบ้าง แต่ที่รู้ย้ายหม้อต้ม ขยายปากมิกซ์ วางตำแหน่งมิกซ์ใหม่ครับ ( ทางไกลประหยัดครับ ส่วนรถติดหรือขับแบบมันส์ๆก็กินตามสภาพครับ ) จากประมาณ 4.5 โลลิตร กระโดดไป 8 โลลิตรเลยครับวันหยุดไม่ค่อยติดบ้านครับ เอารถไปขับเล่นตลอด
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
bmw e36 2เจฝาดำ เฟื่องท้าย4.4 ล้อ 17นิ้ว ขับในเมืองบ้างนอกเมืองบ้าง 2.00 ขับในเมืองรถติดๆอยู่ที่ 2.20-2.40 ขับต่างจังหวัด ความเร็ว100-140 กินแก็สอยู่ที่ 1.60-1.70 แต่วอลโว่รถน้ำหนักมันเยอะกว่า
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
e34 2j-ge
ของผมe34 2j-ge ฝาดำ
ล้อ17 ยาง 235/45/17 เฟืองท้าย 4.1 เดิมๆ กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร ตก 2.3-2.5 บาท/กม. วิ่งชานเมืองเป็นหลัก แรกๆ คิดว่ามันกินมากไป พอมานั่งคิดๆดูแล้ว จากบ้านถึงปากซอย เหยียบ เบรคบ่อยกว่าคันเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวออกตัว เนินสะดุด มันเยอะครับ ถึงถนนใหญ่ เบรคๆ ออกตัวๆ เลย กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร วิ่ง ตจว. 140 กม/ชม + - นิดหน่อย ได้ 6.5 -7.5 กม/ลิตรครับ ตก กิโลละ 1.80 บาทครับ นั่ง 3 คนและของสัมภาระอีกครับ.... |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมกินเหมือนกันครับ 2.5-3.5 บาท จูนเอง
แต่ตอนนี้ไม่แล้วครับ 1.6-2.0 บาทเองครับ ผมจูนพีค แล้วก็ ปิดเพาเวอร์วาลว์ มา 1/4 รอบ คือเราบิดเข้าไปจากเดิม เข็ม12.00 น หมุนเข้าไป สัก 15.00 น ครับ ลองวิ่งอีกสักถัง ถ้งยังกินหมุนไปอีก ครั้งละ 5 นาที จนเราพอใจครับ รถอืดหน่อยแต่รับได้ ครับ ผมจะมีตัวช่วยคือใช้ ดิจิตอล วัดค่า ให้ได้ 0.4-0.6 โวล์ท ขณะจูนด้วย ยิ่งดี อิอิ ตอนเดินเบาค่า อยู่ที่ 0.85 โวลท์ แต่ไม่เป็นไรเครื่องมันเรียบดี เครื่องไม่แห้งด้วย ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: benz
Engine Type: 2jzge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมw124 2jzge auto ล้อ17เฟืองท้ายเดิมน่าจะ3.27ในเมือง กม/2.2-2.5บาทนอกเมืองก็ประมาณ2บาทไม่เกิน120กม/ชม.(แก๊ส11. 30/ลิตร)จูนมา2-3ร้านไม่ถูกใจ(เหม็นแก๊สมากยืนท้ายรถเวลาจอด)กินแก๊ส มากด้วย300บาทไม่ถึง100โล/ในเมืองเปิดตำราจูนเองเลย( ดูคู่มือหม้อต้มแต่ละยี่ห้อตำแหน่งตัวปรับจูนอยู่ต่า งกันแต่พี้นฐานขั้นตอนการจูนเหมือนกัน)เดี๋ยวนี้ตอนเ ช้าถ้าติดเครื่องแล้วรีบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยมีสั่นบ้า งแต่ถ้าร้อนแล้วนิ่ง(แต่ยังไม่100%)ตอนนี้ยืนท้ายรถไ ม่เหม็นแล้วตอนนี้กำลังลองปรับจูนแบบละเอียด(ขับไปสั งเกตอาการแล้วปรับจูนไป)ถ้า100%หรือสมบูรณ์แบบเมื่อไ รจะpmไปบอก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 59
กระทู้: 7
Thanks: 13
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
MAZDA THUNDER 2J-GE ฝาดำ Mix 35 mm. Lamda น้ำหนักรถรวม 1,750 Kg. เฟืองท้าย 4.6 ยาง 215-60R16 อัตราเร่งน่าพอใจ นอกเมือง 125 Km/hr - ในเมือง รวมเฉลี่ยแล้ว 1.55 B./Km.( แกส 11.29 B./ลิตร ) วางเครื่อง-จูนที่ อู่แถวลาดกระบัง แค่บอกว่า Happy กับ Lamda ฝากไว้เป็นทางเลือกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
![]() |
2jz-ge ฝาดำ เหมือนกันคราบ
วางใน W123 ก่อนเปลี่ยนเฟืองท้าย (เดิม 3.5) เป็นของ Nissan 4.0 กินประมาณ โลละ 1.5-1.6 แต่พอเปลี่ยนแล้ว กินกว่าเดิม เป็น 1.9-2.3 ครับ แต่ขอบอกว่าวิ่งต่างกันราว ฟ้ากับเหว ครับ
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมd max 4*4เฟืองท้าย4.55 กินประมาณไม่เกิน 2บ ราคาแก็ส11.30
วิ่งในเมืองตลอด แต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นแก็ส ยังไม่มีเวลา ไปหาพี่เคเลย ทนขับไปก่อน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: benz
Engine Type: 2j
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดน2.2บาท
พอๆกันเลย โดนที่ 2.2บาท
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|