ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-11-2009, 20:22   #1
kentaro
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2KD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kentaro is on a distinguished road
ช่วยตอบทีนะครับกำลังกลุ้มกับค่าน้ำมันครับเดือนละ18 000/20000

รถผมvigo 2500 i/c smrtcab นะครับ
ใช้บรรทุกตุ๊กตาอยู่นะครับเลยอยากที่จะลองเปลี่ยนเคร ื่องดูนะครับ
เลยมีคำถามนะครับ ว่าการเปลี่ยนเครื่องเป็น 1jz-ge
/2jz-ge แล้วเอามาติดแก๊ส นะครับแล้วใช้เกียร์กับเฟืองท้ายเดิม นะครับ
จะบรรทุกไหวไหมครับแบบว่ารถผมบรรทุกสูงประมาณรถทัวร์ สองชั้นได้นะครับ น้ำหนักก็ประมาณเกือบ1.8ตันนะครับ
ผมเคยวัดการกินน้ำมันรถผมแล้วนะครับประมาณ2.5/2.7ต่อ กิโลนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำทีนะครับผมกลัวว่าถ้าเปลี่ยนเครื่ องแล้วมันจะกินกว่าเดิมหรือปล่าว
kentaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2009, 20:48   #2
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
แนะนำว่าเป็น 2jz gte นะครับ ทอร์คน่าจะพอสำหรับการบรรทุกขนาดนี้ แต่อย่าหวังเรื่องความประหยัดมากนักนะครับ เพราะการเรียกแรงบิดของเครื่องเบนซินจะใช้รอบเครื่อง ที่สูงกว่าเครื่องดีเซล แต่เมื่อแรงบิดมาแล้ว มันจะมีต่อไปได้มากกว่าเครื่องดีเซล พูดง่ายๆ รถลอยตัวแล้วดีกว่า ของผมรถเปล่าใช้ 1jz ge vvti ใช้แวริเอเบิ้ลมิกเซอร์ ตัวถังดราก้อนอาย เฟืองท้ายเดิมอัตราสิ้นเปลืองปัจจุบันประมาณ 1.45-1.5 บาท/กม. ที่ราคาแก๊ส 11.15 บาท/ลิตร บรรทุกเต็มอัตราก็ประมาณ 1.7-1.8 บาท/กม.แหละครับ
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2009, 21:16   #3
kentaro
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2KD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kentaro is on a distinguished road
ขอบคุณมากครับผม
kentaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-11-2009, 06:30   #4
เอ บางใหญ่
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว เอ บางใหญ่
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 15 เอ บางใหญ่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kentaro อ่านกระทู้
รถผมvigo 2500 i/c smrtcab นะครับ
ใช้บรรทุกตุ๊กตาอยู่นะครับเลยอยากที่จะลองเปลี่ยนเคร ื่องดูนะครับ
เลยมีคำถามนะครับ ว่าการเปลี่ยนเครื่องเป็น 1jz-ge
/2jz-ge แล้วเอามาติดแก๊ส นะครับแล้วใช้เกียร์กับเฟืองท้ายเดิม นะครับ
จะบรรทุกไหวไหมครับแบบว่ารถผมบรรทุกสูงประมาณรถทัวร์ สองชั้นได้นะครับ น้ำหนักก็ประมาณเกือบ1.8ตันนะครับ
ผมเคยวัดการกินน้ำมันรถผมแล้วนะครับประมาณ2.5/2.7ต่อ กิโลนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำทีนะครับผมกลัวว่าถ้าเปลี่ยนเครื่ องแล้วมันจะกินกว่าเดิมหรือปล่าว
แนะนำ1JZ GTE-VVTI แล้วไปติดแก๊สหัวฉีดนะครับ ผมวางมาในฟอร์ดเรนเจอร์บรรทุกงานพิมพ์ 1.5-2.0 ตันเฟื่องท้าย4.44 วิ่งออกตัวดีมากไม่กินกำลังเครื่องกินแก็ส2บาทครับถ้ าบรรทุกขนาดนี้ แต่ถ้าไม่บรรทุกกินแก็สอยู่1.6ครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันรถเปล่าได้8-10โลลิตรครับ แต่เรื่องความมันดีกว่าดีเซลคนละเรื่องเลยครับความเร ็วปลายเกิน200ครับมาเร็วด้วยนะ
เอ บางใหญ่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 30-11-2009, 19:46   #5
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 nap_ta is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kentaro อ่านกระทู้
รถผมvigo 2500 i/c smrtcab นะครับ
ใช้บรรทุกตุ๊กตาอยู่นะครับเลยอยากที่จะลองเปลี่ยนเคร ื่องดูนะครับ
เลยมีคำถามนะครับ ว่าการเปลี่ยนเครื่องเป็น 1jz-ge
/2jz-ge แล้วเอามาติดแก๊ส นะครับแล้วใช้เกียร์กับเฟืองท้ายเดิม นะครับ
จะบรรทุกไหวไหมครับแบบว่ารถผมบรรทุกสูงประมาณรถทัวร์ สองชั้นได้นะครับ น้ำหนักก็ประมาณเกือบ1.8ตันนะครับ
ผมเคยวัดการกินน้ำมันรถผมแล้วนะครับประมาณ2.5/2.7ต่อ กิโลนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำทีนะครับผมกลัวว่าถ้าเปลี่ยนเครื่ องแล้วมันจะกินกว่าเดิมหรือปล่าว
เน้นขับประหยัด บำรุงรักษาง่าย ก้อ 2JZ-GEครับ เฟืองเดิม -เกียร์เดิม ถ้าบรรทุกระดับตันแปดก้อพอไหวครับ ถ้าน้ำหนักบรรทุกเกิน ตันแปดถึง2ตันอาจจะต้องลองเฟือง9/41ดูครับ เพราะ เฟืองเดิมวีโก้ 2.5I/C รู้สึกจะเป็น3.9ครับ ออกแบบมาสำหรับให้กำลังฉุดลากดีๆอยู่แล้ว มีเวลาหรือเจอวีโก้บรรทุกผัก-ผลไม้ตลาดไท ที่แปลงเพลาลอย ลองสอบถามดูครับว่า ใช้เฟืองท้ายเบอร์อะไร
แต่ถ้าเป็นผมน่ะ เสียดายเครื่องคอมมอนเรลอ่ะ ยังสดอยู่ ลองหานิสสันฟรอนเทียหรือ มิตซู สตราด้า มาลงเครื่องน่าจะคุ้มทุนมากกว่าน่ะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 30-11-2009 เมื่อ 19:48.
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 01-12-2009, 14:08   #6
kao
Member
 
รูปส่วนตัว kao
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: C180 W202
Engine Type: 1Uz VVTi
ที่อยู่: KhonKaen
กระทู้: 106
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 kao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kao
ตอนนี้ผมใช้w202เครื่อง1jz-gteติดแก๊สหัวฉีดของAC ใช้ขึ้น-ลง ขอนแก่น-กทม. เดือนนึง2รอบ ตกรอบนึงใช้แก๊สประมาน 2500บาท แล้วก็ใช้วิ่งในขอนแก่นน่าจะไม่เกิน 3500บาทตลอดเดือน รวมๆแล้วหมดค่าเติมแก๊สประมานเดือนละ 8500บาท ซึ่งก่อนติดแก๊สผมใช้น้ำมันขึ้น-ลง ขอนแก่น-กทม.ใช้น้ำมันประมานรอบละ4000บาท แล้วเติมน้ำมันขับในเมืองอีกราวๆ5000บาท รวมแล้วได้ประมาน 13000บาทต่อเดือน ผมว่าแก๊สLPGก็น่าจะเปงอีกทางเลือกนึงที่น่าสนใจ ส่วนอีกทางเลือกนึงก็คือNGVแต่คงต้องให้ผู้ประสบการณ ์มาตอบอีกครั้งครับ



ปล.คำตอบข้างต้นเปงเพียงความคิดเหงส่วนตัวผิดถูกอย่า งไร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
kao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kao For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 11-01-2010, 23:47   #7
arnon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว arnon
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Isuzu Dragon eye
Engine Type: 1JZ GTE MT
ที่อยู่: สัตหีบ.ชลบุรี
กระทู้: 19
Thanks: 3
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 arnon is on a distinguished road
เครื่องเดิม แลกกับ 1 เจ โบ เกียร์ธรรมดามั้ยครับ กำลังอยากได้อยู่เลย 084-7807500
arnon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to arnon For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (23-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels