ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: tiger D4D
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ระยอง
อายุ: 55
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2j ธรรมดา กับ 2J-vvti ใช้ NGVฉีด ต่างกันคุ้มมั๊ยครับ
ใช้ tiger D4D วาง 2J-GE ฝาขาว เกียร์เดิม +NGV หัวฉีด
วิ่งมาเกือบ 2.5 แสนโลแล้ว ทำวาล์วไป 2 ครั้งแล้ว (มันยัน) หลังจากทำวาล์ว ครั้งที่สอง เครื่องมันไม่ค่อยจะมีแรง คือวิ่งรถเปล่าก็ปกติ แต่พอบรรทุกของก็วิ่งไม่ค่อยออก เรี่ยวแรงถดถอย (โอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลื่ยนผ้า+จานกดคลัช มาใหม่ ตอนทำวาล์วครั้ง 2) เลยคิดที่จะวางเครื่องใหม่ ทีแรกก็กะจะใช้เหมือนเดิม แต่พอเช็คราคาเครื่องแล้ว ตัว vvti กับ GE ธรรมดา ดันราคาเท่ากัน จริงๆก็ไม่ได้สนใจระบบวาล์ว vvti อะไร สนใจแต่ว่าตัว vvti มันปีใหม่กว่า สดกว่า ค่าใช้จ่ายในการวางก็คงจะแพงกว่าเดิมไม่น่าเกิน 5พัน(อันนี้เดาเอาครับ) สงสัยว่า มันจะคุ้มมั๊ย ถ้าจะวางใหม่เป็นตัว vvti โดยใช้ NGVหัวฉีดชุดเดิม (เพิ่งเปลี่ยนหัวฉีดมาใหม่ด้วย โดนไป 9,000...สบายไป) ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nptp For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
มันก็ดีครับ เครื่อง vvti มันปีใหม่กว่า ระบบเครื่องยนต์ก็ลดแรง แต่การวางใหม่คงต้องทำระบบไฟใหม่ด้วย ทั้งไฟตัว ecu และตัวแก๊สครับ แต่ถ้าจะเองแบบประหยัด ๆ และทนต่อการใช้งานก็ลง ge เหมือนเดิม ซึ่งมันไม่ต้องทำอะไร ใช้สายไฟชุดเดิมครับ เวลาซื้อก็เน้นเครื่องที่สบายสด ๆ ผมว่าอันนี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เคยได้ยินมาว่าเครื่อง vv ก้านสูบเล็กว่า ตัวธรรมดาไม่รู้จริงหรือเปล่าครับ ถ้าจริงคงเอามาบรรทุกไม่ดีเท่าจีอีครับ ไม่เคยเห็นก้านทั้งสองรุ่นซักที่ต้องรอเซียนอีกทีครั บ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() คุณnptp ใช้หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับ? ถังกี่ลิตร?
เต็มถังวิ่งได้กี่ก.ม.ครับ? ความเร็วเฉลี่ย? ติดมาแพงไหมครับ? 250,000ก.ม. ประหยัดน้ำมันไปเกินคุ้มเลยนะครับ.... บรรทุกเยอะไหมครับ? พอดีกำลังจะไปติดครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bombf50 : 18-07-2009 เมื่อ 10:31. เหตุผล: เพิ่มข้อความ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bombf50 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: tiger D4D
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ระยอง
อายุ: 55
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สำหรับคำแนะนำในครั้งนี้ และคำแนะนำครั้งก่อนที่ผมเคยโทรไปปรึกษา ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nptp For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: tiger D4D
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ระยอง
อายุ: 55
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถัง 2ใบ 100ล.+70ล. บรรทุกประมาณ 1.5ตัน วิ่งวันละประมาณ 380กม. ทุกวัน (ระยอง-กทม.-ระยอง) ไม่เคยคิดว่า เต็มถังวิ่งได้เท่าไหร่ ลูกน้องเติมตลอด(กลัวแก๊สหมด) รู้แต่ว่าเติมเต็ม2ถัง เกือบ 290 บาท ตอนเปลี่ยนเครื่องมาใหม่ๆ ค่าngv ตกกิโลละ 1 บาท ค่าน้ำมันวันละ 50 บาท ผมวางเครื่องที่ระยอง ส่วนใหญ่จะมีปัญหาในส่วนของเครื่องยนต์มากกว่า (ท่อน้ำหลุดประจำ ตอนวางใหม่ๆ ควานร้อนขึ้นตลอด ประมาณ 3/4 ของเข็ม...ฯลฯ) ในส่วนของ ngv แทบไม่มีปัญหาเลย ตอนนี้เพิ่งจะใช้ vigo 2.7 vvti ตอนเดียว เกียร์ธรรมดา ติด ngvหัวฉีด ชุดของ Bluemac ถัง 90ล. 2ใบ จ่ายไป 83,000.- จ่ายค่า ngv ตกกิโลละ 1.10 บาท |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nptp For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยครับ
เอ๋อ....ทำไมวีโก้กินกว่า2Jz หละครับ? ราคาค่าติดกำลังดีนะครับ ได้ใส่TAPรึเปล่าครับ? ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: tiger D4D
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: ระยอง
อายุ: 55
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
หรือว่า รถมันใหม่.....คงจะขับกันมันส์(ตีน)เลยละ รถติด tap เพิ่มทีหลังครับ จ่ายไป 4,000 (ปกติจะอยู่ที่ 3,500) วิ่งดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ประหยัดแก๊ส ไป 10% เห็นจะได้ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
แหล่มเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |