ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
กระทู้: n/a
|
1jzฝาดำ วิ่งเร็วเบาดับแก้ไขอย่างไรครับ
1jzฝาดำ วิ่งเร็วพอเบาดับแก้ไขอย่างไรครับ ผมติดแกสแบบFix mixer หม้อต้มTomasetto รุ่นSuper mixerขนาด28mm. ผมลองจูนIdle,Sens,Powervalve ตามวิธีที่อ่านในเวปบอร์ดแกสไทยหลายรอบแล้วก็ยังไม่ไ ด้ผล เข็มวัดรอบสวิงลงต่ำเกือบ500เป็นประจำ แต่ก็ใช้ในกทม.ได้ไม่เคยดับ แต่ถ้าวิ่งเร็วเช่นลงทางด่วนจะดับทุกที อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรดีครับ
ถ้าติดแลมด้าจะเป็นการแก้ไขอาการนี้ได้หรือไม่ครับ |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อืม ผมไม่สันทัด แต่ใช้เจฝาดำ Lambda มิกซ์ 24 mm. ทั้งวายสายครบ และไม่ครบ ก็ไม่เคยดับอีกเลย (รักษาหน้าเจ้าของ) ผมว่าคุณคงจูนแก๊สไปที่รอบความเร็วสูง พอถึงรอบเดินเบาก็มีอาการแบบนี้
เนื่องจาก Fix mix อัตราการจ่ายแก๊สคงจะดีได้จุดๆ หนึ่ง ไม่กว้าง (ตามความคิดผมนะ) ถ้ามีเงินก็ติดเถอะครับและรองปรึกษาในแก๊สไทยดูนะ อาจได้ราคากันเอง ก็เรียนถามท่านผู้รู้อื่นๆให้ช่วยตอบด้วยก็แล้วกัน ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตั่งหม้อต้มถูกป่าวอ่ะมีส่วนนะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เวลาใช้น้ำมันเป็นไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
มิ๊กเซอร์อยู่ไกลลิ้นเท่าไหร่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
กระทู้: n/a
|
เวลาใช้น้ำมันไม่เป็นครับ ตัวมิกเซอร์ก็อยู่หลังติดกับหม้อกรองอากาศครับก็ห่าง จากลิ้นปีกผีเสื้อพอสมควรครับ
วันนี้ผมเอารถไปให้ช่างที่ติดแกสแก้ไข ตอนแรกก็ใช้วิธีจูนไปลองขับไปก็ไม่หาย ลองย้ายมิกซ์มาใกล้ลิ้นฯก็ทำไม่ได้ ช่างลองทำแล้วเห็นว่าตัวท่ออากาศที่ใกล้ลิ้นฯมันแคบเ กินไปใส่มิกซ์ฝังเข้าไปไม่ได้ จะเปลี่ยนเป็นใช้มิกซ์แบบครอบที่ปากท่อลิ้นฯก็ต้องขย ับย้ายหม้อกรองอากาศให้สามารถต่อท่ออากาศได้ซึ่งยุ่ง ยาก ช่างก็ไม่ได้ทำให้ ในที่สุดก็ใช้วิธีปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเป็น1000ร อบ ผลก็ใช้ได้ดีเท่าที่วิ่งในวันนี้ไม่ดับ รอบตกทีสุดก็อยู่ประมาณ800รอบ แต่มีข้อเสียตรงที่ว่า เวลาใส่เกียร์D รถจะกระตุกแรงขึ้นไม่นุ่มนวล เอาไว้ผมลองใช้สักระยะ แล้วค่อยปรับรอบเดินเบาให้ต่ำลงอีกสักนิดครับ |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ผมว่าน่าจะมีปัญหาจากการจูนครับ และต่ำแหน่งมิกเซอร์ อย่าแก้ปัญหาด้วยการตั้งรอบเลยครับ ปัญหามาจากการติดตั้งและจูน อู่ต้องสามารถรับผิดชอบและแก้ไขได้นะครับ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ขับน้ำมันแบบไหน แก๊สต้องเมือนน้ำมันมากที่สุด รถก่อนเข้าติดตั้งเป็นอย่างไง ออกมาต้องเหมือนเดิมทั้งแก๊สและน้ำมัน ลองเข้าไปหาที่อู่เพื่อแก้ไขนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
|
อาการแบบที่ว่าเกิดจาก Gas บางตอนที่ ถอนคันเร่งครับ ลองดูกรองอากาศว่ามีตัวดักลมหน้ากระจังหน้าหรือเปล่า ถ้ามี ลองถอดออกเพราะมีผลต่อการจ่าย Gas เพราะอากาศมันเข้าไม่ได้ เนื่องจากลมที่มามันหยุดดันเข้ากรองอากาศ....... แต่หากไม่หาย Lamda ก็ช่วยได้นะจากที่เคยทดลอง....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หันหม้อต้มไปทางไหนครับ
หันหน้าออก หรือ หันข้างออก |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อต้มหลังหน้าทางไหน ไม่มีผลครับ แต่อย่ากลับแล้วกันครับ หม้อต้มจะมีที่ถ่ายขี่แก๊ส ก็ให้จุดนี้อยู่ต่ำสุดของหม้อ ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้แก้อาการหายหรือยังครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
|
อีกตัวหนึ่งคือ ตัวดักอากาศที่อยู่หน้ากระจังหน้ามีหนือเปล่าครับ... ......ถ้ามีถอดออกจะช่วยอาการนี้ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่พึ่งได้ลิ้งค์มาจาก Gasthai และก็มีปัญหาแบบเดียวกันเลยครับ สำหรับเครื่อง 1JZ ลง Benz 230E (123) ใช้หม้อต้ม Tomasatto ที่เบาแล้วดับ พึ่งได้เบอร์ของคุณเค จากในบอร์ด เลยว่าจะขอความช่วยเหลือเรื่องนี้หน่อยครับ เพราะบ้านอยู่คลอง 4 เอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โทรถามได้เลยครับไม่ต้องเกรงใจครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1J
ที่อยู่: singburi
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เบาดับ และ รอบสวิง
1. 1j ge แก๊ส mix 28 มม. ในตัวถัง tiger ถ้าขับไม่ถึง 100 ไม่เป็นไรครับ พอ 110+ ขึ้นไป แล้วเบากระทันหัน เช่น ไฟแดง ยูเทริน พอกดเบรค รอบตกจนดับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)
2. เวลาที่ติดเครื่องแล้ว (ปิด) เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างในรถทั้งหมด รอบเครื่องปกติ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเปิด อย่างหนึ่งอย่างใน เช่น แอร์ หรือ ไฟหน้า รอบจะสวิงทันที่ จะสวิงอยู่ที่ระดับ 700-900 ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ แบ่งปันประสพการณ์ครับ
รถพ่อผม 1jz Ge ฝาดำ เป็นเบาดับ ให้ช่างแก๊สจูนหลายรอบแล้วไม่หาย ผมลองเอามาใช้อยู่ระยะนึง พบอาการเบาดับเมื่อวิ่งมายาวๆแล้วหยุดรถจริง จากการวิเคราะห์พบว่าเครื่องไม่เลี้ยงรอบเดินเบา สุดท้ายจึงได้ลองรีเซ็ทกล่อง ผลคือหาย ไม่เป็นอีกเลยครับ หลังลองใช้งานพบว่าเมื่อชะลอรถ ตัวกล่องและเครื่องจะพยายามปรับรอบเดินเบา และรักษารอบเครื่องให้สัมพันธ์กับความเร็วครับ (โดยก่อนแก้ไขนั้นหากผมถอนคันเร่งที่ความเร็วช่วง 40-60 รอบเครื่องจะตกต่ำกว่า 1000 รอบ) แต่หากคุณได้ลองรีเซ็ทแล้วไม่หาย แนะนำให้ทำความสะอาดมอร์เตอร์เดินเบาครับ หรือจะลองขยับมอร์เตอร์เดินเบาซ้ายๆขวาๆ (ประมาณว่าพยายามให้ขี้ผงหรืออะไรที่ติดค้างอยู่หลุด ) ลองดูนะครับ แล้วรายงานผลให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: delse
ที่อยู่: samusakhon
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ที่เคยเจอเกิดจากอาการลิ้นปิดกระทันหันทำให้ไม่มีแรง ดูดแก็ส
แล้วทำให้ดับ เบื้องต้นให้ลองจูนเดินเบาเพิ่มแก็สหนาๆหน่อยครับ ส่วนอย่างอื่นก็มีผลตามที่ท่านๆว่ามา |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมก็ใช้หม้อต้มตัวนี้อาการเดียวกันเลยครับ
1.หมุนตัวที่หม้อกรองแก๊สลงสุดแล้วหมุนออก2รอบ 2.ตัวจูนที่หม้อต้มหมุนออก3.5รอบ 3.หมุนมิ๊กออกไว้ประมาณกลางๆครับ ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับส่วนการวางหม้อต้มก็ตามพี่เคบอก ครับลองทำดูครับ ช่วงที่ลองควรให้อุณหภูมิร้อนได้ที่70องศา.ขึ้นไปครั บแล้วเปิดแอร์ลองใส่เกียร์เหยียบเบรคดูครับมีอาการรอ บตกหรือรถกระตุกใหม. ถ้ารอบตกก็ปรับมิ๊กเปิดออกอีกนิด ถ้ากระตุกก็ลดมิ๊กลงอีกนิดครับ..ต้องลองทำดูครับเพรา ะรถทุกคันไม่จำเป็นต้องทำเท่ากันหมดแต่ทำไกล้เคียงกั นครับ..
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() http://www.clubhyundaithailand.com/b...hp?topic=432.0
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ฟอจูนเนอร์ 2.7 Vvti 4wd ถ้าจะลง 1jzฝาดำ | amanda | ClubJZ! Useful Information | 145 | 08-12-2009 12:19 |