ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2008, 08:41   #1
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 17 Wattajak is on a distinguished road
Smile ใช้แก็สแล้วกินนำมันครับ แก้ไขยังไงดีครับ

อยากถามผู้รู้ครับ ตอนนี้รถผมใช้แก็สแล้วกินนำมันครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากช่างไม่ได้ตัดปั๊มติ้กหรือเปล่า เพราะลองดูจากสายไฟที่ออกจากกล่อง ECU ช่างเขาจะตัดที่สาย x11 x12 x25 และ x17 ต่อไปเข้าวงจรของเขา แล้วถึงจะวนกลับมาเข้าที่กล่อง ecu ครับ ถูกต้องไหมครับ การตัดหัวฉีดไม่ให้ทำงาน
แล้วสายที่ไปควบคุมปั๊มติ้กของกล่อง ECU คือสายไหนครับ จะได้ต่อเพิ่มดูเองครับ ไม่อยากเข้าไปหาช่างคนเดิมแล้วครับ

แล้วอยากขอวงจรการต่อเจ้าสวิทช์ออโต้ ด้วยนะครับ ว่าต่อยังไง จะได้ไปตรวจสอบว่าช่างเขาต่อมาถูกหรือเปล่าครับ ของผมจะเหมือนกับสวิทช์ในรูปครับ (รูปยืมเขามาครับ)

ขอบคุณครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1jzecu_diagram2.jpg (33.7 KB, ดาวน์โหลด 48 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg picture_145255113270.jpg (48.4 KB, ดาวน์โหลด 380 ครั้ง)
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2008, 20:48   #2
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 17 Wattajak is on a distinguished road
Smile เงียบจัง

เงียบจัง
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2008, 20:56   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Wattajak อ่านกระทู้
เงียบจัง
ที่เขาตัด 11 12 25 ถูกแล้วครับ เป็นหัวฉีดอ่ะครับ ส่วน 17 เป็นสัญญาณวัดรอบอ่ะครับ ระบบหัวฉีดได้ถูกตัดแล้ว แต่ปั้มติ๊กไม่มั่นใจเหมือนกันครับว่าทางร้านตัดหรือ เปล่า ต้องดูหรือจับที่ปั้มติ๊กที่ถังอ่ะครับว่ามันยังทำงา นหรือเปล่าอ่ะครับ ถ้ามันหยุดทำงานตอนใช้แก๊สก็แสดงว่าทางร้านเข้าตัดระ บบ แต่ถ้ามันยังทำงานอยู่เวลาใช้แก๊สมันก็แสดงว่าทางร้า นยังไม่ตัดระบบอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2008, 21:12   #4
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 17 Wattajak is on a distinguished road
Smile

ขอบคุณครับ
ถ้าไม่ตัดระบบปั้มติ๊กและครับ ผมจะตัดสายจากกล่อง Ecu สายไหนครับ ที่ไปควบคุมปั๊มติ๊กครับ
จะได้ลองทำดูครับ เพราะว่าใช้แก็สแล้วน้ำมันก็ลดตามด้วยครับ
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2008, 00:11   #5
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 17 Wattajak is on a distinguished road
Smile

อัพก่อนนอนครับ
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2008, 16:11   #6
jass
Junior Member
 
รูปส่วนตัว jass
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 jass is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ที่เขาตัด 11 12 25 ถูกแล้วครับ เป็นหัวฉีดอ่ะครับ ส่วน 17 เป็นสัญญาณวัดรอบอ่ะครับ ระบบหัวฉีดได้ถูกตัดแล้ว แต่ปั้มติ๊กไม่มั่นใจเหมือนกันครับว่าทางร้านตัดหรือ เปล่า ต้องดูหรือจับที่ปั้มติ๊กที่ถังอ่ะครับว่ามันยังทำงา นหรือเปล่าอ่ะครับ ถ้ามันหยุดทำงานตอนใช้แก๊สก็แสดงว่าทางร้านเข้าตัดระ บบ แต่ถ้ามันยังทำงานอยู่เวลาใช้แก๊สมันก็แสดงว่าทางร้า นยังไม่ตัดระบบอ่ะครับ
คุณเค รถผมตัดนะฟังจากเสียงปั้มติ๊ก หยุดทำงาน หรือเวลากดเปลี่ยนเองจากน้ำมันเป็นแก๊สขณไม่สตาร์ท หรือขณะเครื่องยนต์ติด แต่พอขับรถไปได้สักพัก ไมล์ดิจิตอลจะแสดงปริมาณน้ำมันน้อยลงกว่าตอนแรกๆ ที่ยังไม่ได้ขับ ทั้งๆที่ระบบตัดเป็นแก๊สแล้ว หรือว่าไมล์ดิจิตอลมันละเอียดเกินไป หรือเป็นไปได้ไหมว่าถังน้ำมันมันใหญ่เกินไป แต่เราเติมน้ำมันไว้น้อย 555 สงสัยลูกลอยมันหาน้ำมันไม่เจอ
jass is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2008, 23:55   #7
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jass อ่านกระทู้
คุณเค รถผมตัดนะฟังจากเสียงปั้มติ๊ก หยุดทำงาน หรือเวลากดเปลี่ยนเองจากน้ำมันเป็นแก๊สขณไม่สตาร์ท หรือขณะเครื่องยนต์ติด แต่พอขับรถไปได้สักพัก ไมล์ดิจิตอลจะแสดงปริมาณน้ำมันน้อยลงกว่าตอนแรกๆ ที่ยังไม่ได้ขับ ทั้งๆที่ระบบตัดเป็นแก๊สแล้ว หรือว่าไมล์ดิจิตอลมันละเอียดเกินไป หรือเป็นไปได้ไหมว่าถังน้ำมันมันใหญ่เกินไป แต่เราเติมน้ำมันไว้น้อย 555 สงสัยลูกลอยมันหาน้ำมันไม่เจอ
ลูกลอยมันไขว้ไวอ่ะครับ มันอาจจะเป็นไปได้เหมือนกันอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-11-2010, 12:32   #8
Dek Air
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Dek Air
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: toyota mighty x
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: RAYONG-CHONBURI
กระทู้: 33
Thanks: 40
Thanked 39 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 Dek Air is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Wattajak อ่านกระทู้
อยากถามผู้รู้ครับ ตอนนี้รถผมใช้แก็สแล้วกินนำมันครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากช่างไม่ได้ตัดปั๊มติ้กหรือเปล่า เพราะลองดูจากสายไฟที่ออกจากกล่อง ECU ช่างเขาจะตัดที่สาย x11 x12 x25 และ x17 ต่อไปเข้าวงจรของเขา แล้วถึงจะวนกลับมาเข้าที่กล่อง ecu ครับ ถูกต้องไหมครับ การตัดหัวฉีดไม่ให้ทำงาน
แล้วสายที่ไปควบคุมปั๊มติ้กของกล่อง ECU คือสายไหนครับ จะได้ต่อเพิ่มดูเองครับ ไม่อยากเข้าไปหาช่างคนเดิมแล้วครับ

แล้วอยากขอวงจรการต่อเจ้าสวิทช์ออโต้ ด้วยนะครับ ว่าต่อยังไง จะได้ไปตรวจสอบว่าช่างเขาต่อมาถูกหรือเปล่าครับ ของผมจะเหมือนกับสวิทช์ในรูปครับ (รูปยืมเขามาครับ)

ขอบคุณครับ
เจ้าสวิทช์ออโตเนี้ย ราคาเท่าไหรครับ ขอเบอร์สั่งซื้อได้ป่าว ไอ้ตัวเลข 14 แสดงค่าส่วนผสมใช่ไหมครับ
Dek Air is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
โค๊ด 25 แก้ไขยังไงดีครับ 1 jz-gte rock_rock49 ClubJZ ! Talk 4 09-12-2015 23:38


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels