ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
|
ใช้แกสแล้ววิ่งไม่ออก/black fire.บ่อยแก้ไงดีคับ ?
เรียนท่านผู้รู้ ผมใช้ นิสสันตู้ วาง 1jz-ge ติด fix หม้อต้มโตมาเซโต ซุปเปอร์ มีปัญหาคือ
1.เครื่องสั่นตอนเริ่มเร่งเครื่อง / รอบเครื่องสวิงมาก 2.วิ่งไม่ออก สะดุดมาก บางทีออกปู้ดเองบางทีสะดุด เป็นช่วง 0-80 เกินนั้นดีมาก 3.เกิด black fire บ่อยมาก มิกเซอร์อยู่ติดปากท่อไอดี 4.ตอนเช้าเครื่องไม่วอร์ม/ไม่ดึงรอบแอร์(คิดว่ามอเตอ ร์เสีย) เช็กด้วยตัวเองได้ไงครับ ปัญหาทั้งหมดเป็นตอนใช้แก๊ส วิงน้ำมันดีมาก ครับ ขอบคุญล่วงหน้า ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kovit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ke 70
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: พระราม2และดอนเมือง
อายุ: 43
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ตัวเดียวกัน หม้อต้มเก่าใบโพธิ์ ไม่มีปัญหาเลยคับคิกดาวน์มาวิ่ง170-180สบายเลยคับ ส่วนแบรคไฟร์น่าจะส่วนผสมบางไปคับลองปรับให้หนาขึ้นท ีละครึ่งรอบแล้วลองซัดดูคับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกคับ 0..0
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kejz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1.เครื่องสั่นตอนเริ่มเร่งเครื่อง / รอบเครื่องสวิงมาก
ตอบ เป็นไปได้ครับว่าแก๊สบางไปครับ 2.วิ่งไม่ออก สะดุดมาก บางทีออกปู้ดเองบางทีสะดุด เป็นช่วง 0-80 เกินนั้นดีมาก ตอบ ลองเปรียบหัวเทียนดูครับ 3.เกิด black fire บ่อยมาก มิกเซอร์อยู่ติดปากท่อไอดี ตอบ จะเกิดได้จาก ส่วนผสมบาง และไฟจุดระเบิดมีปัญหาครับ เช่นหัวเทียน จานจ่าย สายหัวเทียน 4.ตอนเช้าเครื่องไม่วอร์ม/ไม่ดึงรอบแอร์(คิดว่ามอเตอ ร์เสีย) เช็กด้วยตัวเองได้ไงครับ ตอบ ลองถอดมาล้างครับ ไม่หาย ก็ซื้อมาเปลี่ยนครับ แต่ที่ผมเคยเจอก็เดินไฟมาไม่มีครับ มีลูกค้าคันหนึ่งไม่สามารถเช็คโค๊ตได้ครับ ทางร้านเก่าเอาแค่ติดเครื่องได้วิ่งได้ครับ ต้องรื้อระบบใหม่ครับ จึงจะหาย ก่อนหน้าก็ไม่วอล์ม และไม่ดึงรอบแอร์ด้วยครับ จริง ๆ แล้วทุกอาการ ต้องขอดูรถดีกว่าครับ เพราะบางครั้งอาจจะเป็นแค่เส้นผมบังภูเขาครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
|
สวัสดีครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำจะลองไปแก้ไขดูเรื่อง black fire ผมเปลี่ยบหัวเทียนแล้วงั้นต่อไปต้องลองเปลี่ยนสายหัว เทียนและจานจ่ายดู ได้ผลไงจะแจ้งให้ทราบทีหลัง ครับ ขอบคุณจิงๆๆ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kovit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ข้อ 3กับ4 เปลี่ยน หัวกะโหลกจานจ่าย 600 กว่าบาท เปลี่ยนหัวนกกระจอกจานจ่าย อีก 200 บาท เปลี่ยนของใหม่เบิก เลย ของเก่าไม่ต้องไปซื้อ แพงกว่า อย่าลืมเช็ค ตัวช่วยเพาเวอร์ ด้วยว่าแตก หรือเป่า ถ้าแตก ก็หาเก่าที่เป็น มิเนี่ยม จะได้ทนๆ วิธีเช็ค ตัวเดินเบา ก็ถอดมันออกมาก่อน แล้วเอาผ้าอุดรูตรงกลาง แล้วก็ติดเครื่องดูเลย แท่นยางเลื่อนขึ้นมาเป่า แล้วลองเอาผ้าออกใช้นิ้วแทน เร่งให้อากาศเข้าเยอะขึ้น ดูสิว่ามันยังทำงานเปลี่ยนไปไหม แล้วก็ดับเครื่องถ้ามันเลื่อนลง ก็มองข้ามตัวเดินเบาไปได้เลย แนวทางการแก้ข้อ 2 เหมือนกับ แรงดัน แวค ในเครื่องสูญ หายไป ต้องมีจุดไหนรั่ว ลองหาดูต่อครับ ไว้ผมแก้ได้แล้วจะมาบอก |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to karn_shoemart For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทั้งที่ดูยังไม่ได้เปลี่ยนสายหัวเทียน ลองเช็คสายหัวเทียนว่ามันรั่วที่แกนพลาสติกหรือเปล่า น่ะครับ ลองดึงปลั้กหัวเทียนขึ้นมาเล็กน้อย แล้วสังเกตุมีไฟกระโดดแกนหรือเปล่าน่ะครับ ถ้ามีเปลี่ยนเลยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รถผมไม่เกิด black fire นะ เพราะผมได้ปรับเปลี่ยนหัวเทียน แพลนตินั่ม ของ bosch แล้วปรับระยะ แก็ป เหลือ 0.9 มม. ตามคำแนะนำของ แมนนวล bosch ราคาต่อหัวถูกกว่า นิปปอนแพงกว่าตั้งเยอะ ซื้อ มาหัวแค่ ร้อยกว่าบาทเอง นิปปอน 330 บาท ผมเริ่มเปลี่ยนจาก หัวกระโหลกจานจ่าย + นกกระจอก 800 บาท= ระบบวอร์มยังไม่กลับมา สตาร์ทง่ายขึ้นกว่าเดิมนิดนึง กลิ่นแก็สจากไอเสีย หายไปแล้ว จากเดิม เหมือนแก๊สรั่วเลย เปลี่ยนคอยส์ 600 บาท = อาการเครื่องสตาร์ทติดง่ายปกติแล้ว อาการ หายไปเกือบหมด เหลือแต่ เดินเบา ระบบวอร์มกลับมาแล้ว เปลี่ยน ยางรองหัวฉีด 600 บาท = เดินเบาทั้งน้ำมัน ดีมาก เสียงเครื่องแน่นดี มาก ส่วนแก็สยังสะดุดอยู่ อาการสะดุดตอนออกตัว วิ่งแล้วปู๊ด ป๊าด แก้ไขที่ สายคันเร่งเกียร์ออโต้ อยู่ตรง สายคันเร่งเครื่อง เพราะ ตั้งชิดมากเกินไป คลายออกก็หายแล้วทุกอาการ ผมได้ย้ายคอยส์ ไปซุกไว้ในกรองอากาศเลย จะได้หลบไอร้อนจากไอเสีย จะได้ไม่พังอีก ส่วนมอเตอร์เดินเบาก็ เช็คตามที่บอกครับ ถ้ามันขยับ ก็ยังไม่เสีย |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to karn_shoemart For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีใจด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|