ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
สอบถามหน่อยเรื่องความร้อน
เนื่องจากหม้อน้ำเริ่มมีอาการตัน ก็ได้ทำการแยงหม้อน้ำ ตีบังลมใหม่จากเหล็กเป็นมิเนียม แต่พัดลมไฟฟ้าตัวเดิม รับรถออกจากร้านตอนตี1กว่าๆ ก็ลองขับซัดตลอดความร้อนขึ้นไป91 ก็เริ่มแปลกใจว่าทำมั้ยทำหม้อน้ำบวกกับบังลมใหม่แล้ว ทำมั้ยยังมีความร้อนอยู่ แต่ก็ได้แค่สงสัยเพราะต้องรีบนอนเพื่อนจะเดินทางไปพิ ดโลกในวันรุ่งขึ้น ขาไปก็ลองขับปกติบวกซัดความร้อนเริ่มถามหาละ97 เยดครกงงแดก ตั้งสมมุติฐานไปค่างๆนานา วาว์ลน้ำ เทอโม พัดลม ก็เลยเริ่มจากหาจอดรถในปั้มความร้อนลดลง จึงเริ่มทำการถอดวาว์ลน้ำวิ่งดิ ก็เหมือนเดิม97 98.5 101 ก็เลยจอดอีกรอบ คราวนี้ลองต่อตรงพัดลมไฟฟ้า ก็ดหมือนเดิม ขับแบบนี้ไปจนถึงพิดโลก จอดรถทิ้งวันประมาณ4ชั่วโมง พอสวดศพจบประมาณ20.30 ก็เดินทางกับก็ว่าจะขับแบบผู้ดีมาชาตืตระกูลขับตามนโ ยบายรถคันแรกสรุปว่าจะขับช้าๆจะได้ไม่เจอความร้อนอีก กัว แต่เนื่องจากเกิดมาไม่มีชาติตระกูลก็เลยขับตามสตาย ก็แปลกใจความร้อนปกติ เยอะสุด93 เลยอยากถามว่า สาดกตุที่ก่อนหน้านี้มีนร้อนเพราะอะไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ่านดูมันส์มากเหมือนเหตุจะเกิดเร็ว เคลมเร็วดีจริงๆเลยครับ
ผมไม่แน่ใจนะ แต่ความร้อนแกว่งขนาดนี้ ผมคิดว่าน่าจะมีลมอยู่ในระบบ แต่พอจอดรถทิ้งไว้มันอาจจะคายลมออกมาทางหม้อพักน้ำได ้เอง ที่ความร้อนมันยังเกิน 90 อยู่ตลอดคงเป็นเพราะจังหวะการทำงานของพัดลมไฟฟ้า ลองต่อตรงดูอีกทีก็ดีนะครับเราจะได้รู้ว่าอุณหภูมิจะ เหลือเท่าไหร่ ผมว่าวิธีของผมก็ ok นะครับ รถผมเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าของ C240 ขนาดกับความแรง(เสียง)ก็พอๆกับพัดลม volvo ใช้ relay volvo 2 step เปลี่ยนวาล์วน้ำ 78องศาของ honda ผมให้พัดลมเดินเบา speed ต่ำตลอด ได้ผลครับ ความร้อนประมาณ 82-85 เสียงไม่ดัง ถ้าซัดยาวๆ ก็ 85-88 พัดลม speed 2 ยังไม่ได้ทำงานเลย ส่วนพัดลมแอร์แยกต่างหากใช้ของเดิม
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
ณ.ตอนนี้อยู้ที่ร้านหม้อน้ำ ลองใส่อุปกรณ์กับไปหมดทุอย่าง วาว์ลน้ำ เทอโม ความร้อนหลังจากซัดได้97 (ไม่ได้ใส่กันแคล้ง) พอลองใส่กันแคล้ง98.5 เลยตะให้ช่างเจาะรูระบายอากาศจากกระบังลมดูว่าจะดีขึ ้นมั้ย วาว์ลก็ไม่เสีย เทอโมก็ปกติ ความแรงสปีด2ก็ทำงาน เยคครกงงแดก ยิ่งหิวๆข้าวด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
|
สรุปแล้วหลังจากลองทุกกระบวนท่า 69 นารีอุ้มแตง เห้ยไม่ใช่ สาดหตุมาจากกระบังลมตัวใหม่ มันไม่โฟอากาศทำให้ความร้อนสะสม ต้องทำการเจาะรูเพิ่มเพิ่มความแรง 5555
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผู้ถึงความร้อนผมก็ยังแก้ไม่หายเสียที ทั้งที่พัดลมไฟฟ้า2ตัว(2สเตป) พัดลมไฟฟ้าเป่าแอร์ด้านหน้าอีก2ตัว วาล์วน้ำก็มิตซู76องศา หม้อน้ำก็ถอดแยงล้างแล้ว. ล่าสุดวันนี้วิ่งจากระยองไปนนทบุรี ขับรอบประมาณ2500รถวิ่งอยู่100หน่อยๆความร้อน95-100. พอลองขับรอบประมาณ2800 ความเร็วประมาณ120. ความร้อน97-104. ความร้อนคงที่ตอนลองจอดทิ้งไว้1ชม.กว่าๆ อยู่ที่88. นึกแล้วเครียดแก้ไม่จบสักทีผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ลองดูครับรายละเอียดผมเคยลงไว้ในกระทู้เก่าผมตอนนี้ย ังแก้ไม่หายเลยเรื่องความร้อน
อ้างถึง:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มันเป็นเรื่องตรรกะที่ง่ายแต่ยากสำหรับบางคนนะครับเร ื่องความร้อนเนี่ย
รถรุ่นเดียวกันวางเครื่องตัวเดียวกัน แต่ทำไมความร้อนไม่เหมือนกัน 1. สภาพหม้อน้ำสมบูรณ์แค่ไหน ไม่ใช่แค่ไม่รั่ว หรือแยงมาแล้ว โอเคว่าน้ำไหลเวียนได้แต่การแลกเปลี่ยนความร้อนส่งผ่ านแผงหม้อน้ำมาแลกเปลี่ยนกับอากาศทำได้ไม่ดี 2. พัดลมส่วนมากที่เจอปัยหาก็คือพัดลมไฟฟ้า แต่ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะ ต้องอยู่ที่ว่าตอนี้สภาพมันเป็นยังไง หมดเร็วทำลมได้ดีหรือไม่ ใช้ไปนานๆจะหมุนช้าลงนะครับแต่เราไม่รู้สึก ไหนจะบังลมที่ตีมานั้นดีแค่ไหน มิดชิดดีหรือไม่ ควรจะมิดชิด เพื่อให้พัดลมได้ดูดเอาลมทั้งหมดผ่านแผงหม้อน้ำไปได้ บางคนติดพัดลมเยอะไว้ก่อนเป็นดี ไม่ใช่นะครับ รถออกมาจากโรงงานคันไหนมีพัดลมเยอะๆมั่ง มันบังลมเย็นที่จะมาปะทะแผงนะครับ 3.มีลมในระบบน้ำ ทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น ไล่ลมดีๆ 4.ฝาหม้อน้ำชำรุด อันนี้ก็สงสัยนะว่าเอาเงินไปกินเหล้าเคล้านารีได้ แต่ทำไม่กะแฝหม้อน้ำดีๆซื้อใส่ไม่ได้ หากฝาหม้อน้ำดีๆก็จะเก็บความดันไว้ดี และเวลาเครื่องเย็นก็จะดูดน้ำจากถังพักกลับมาได้ ลองเช็คๆดูนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
ผมว่าลองตีกระบังลมหลังดูก่อนมั้ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
|
ผมดูจากฐานพัดลมแล้วสามารถตีบังลมที่สามารถเก็บกักลม ได้ระยะห่างพอดีเลยนะครับ มีพื้นที่สบายมาก
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|