ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใครเคยเจอแบบผมบาง
ใช้ 1JZ-GE ฝาดำใช้LPGมาประมาณ 1ปี สวิทซ์ออโต้แบบใช้นำมันตอนสตาร์ทผ่านไป2นาทีจะเป็นแก ๊สโดยอัตโนมัติ อาการคือยังงี้ครับระยะหลังตอนติดเครื่องขณะที่เป็นน ำมัน(เครื่องร้อน)รอบเดินเบาเครื่องมันสั่นพรึบๆ(อัต ราเร่งปกติ)แต่พอตัดเป็นแก๊สอาการที่สั่นหายไปเลยครั บนิ่งเลยรอบคงที่จะมีสาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ:confus ed:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
|
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ ใช้ GAS พักหลังๆมานี้รู้สึกเดินเบากระตุก แต่พอเป็น GAS นิ่งมาก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เท่าที่ได้เจอะเจอมาบ้างอาการแบบนี้น่าจะเกิดจากระบบ หัวฉีดมีปัญหาโดยอาจจะเป็นดังนี้
1 ตัวหลอกหัวฉีดเริ่มเสื่อมสภาพหรือเสีย 2 วงจรขับหัวฉีดของกล่อง ECU มีเสียเป็นบางส่วน (โดยต้นเหตุมาจากกล่องหลอกหัวฉีด) ลองเช็คดูนะครับ
__________________
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช่ครับผมก็เป็น เกิดจากหัวฉีดครับ ติดเครื่องแรกๆจะสะดุด
แต่ก็ลองวิ่งน้ำมันได้ปกติ ไม่มีปัญหา ของผมไม่ได้หลอกหัวฉีดด้วยนะ ตัดอย่างเดียว แต่ช่างมัน ใช้น้ำมันเป็นพลังงานสำรองไปแล้ว ใช้น้ำมันตอน ติดเครื่อง เท่านั้น |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 51
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่มันมีอาการสั่นตอนติดเครื่องด้วยน้ำมัน แล้วปล่อยให้เครื่องเดินเบาอยู่นั้นเป็นอาการ การจำของกล่อง ECU ตอนเราใช้แก็ส การสั่งการจุดระเบิดในเครื่องยนต์เลยผิดปรกติ วิธีแก้คือถอดขั้วแบตเตอร์ขั้วลบออกทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วใส่กลับอาการเครื่องเดินเบาสั้นจะหายไปครั บ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไชโย
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
เย้ เดี๋ยวจะไปลองทำดูครับ 5555 /บีคุง ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 45
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช่ครับของผมก็เป็นครับแต่ยังไม่ได้ลองทำดูเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทั้งนี้ทั้งนั้นทำแล้วไม่หายก็เพิ่งนึกได้เลยครับว่า หัวฉีดหรือปั้มติ๊ก น่ะครับ แต่ส่วนมากที่เจอมาก็เกิดจากหัวฉีดและปั้มครับ ลองดูครับ ขอให้หายน่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|