ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-04-2009, 17:19   #1
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เกียร์ถอย(r) กับเกียร์เดินหน้า(d)และ(l)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

เกียร์ถอย(R) กับเกียร์เดินหน้า(D)และ(L)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

รถผมเพิ่งวางเครื่องมาอีกรอบ มีอาการดังนี้ถือว่าปกติไหม

1. R ถดยหลัง แรงดี พอเหยียบแบบรวดเร็ว ล้อฟรี (คิดว่าไม่ผิดปกติเข้าเกียร์ถอย N-R นิ่มดีมาก)
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
4. เข้า เกียร์ N ไป D กระตุกมากเลย เป็น ๆ หาย ๆ จำนวนครั้งจะกระตุก 80 % (นิ่ม 20%)
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม่ ๆ กระตุกแรง และเครื่องร้อน(เดินเบา)หรือขับทั่ว ๆ ไป กระตุกพอสมควร มีบางครั้ง (น้อยมาก)ที่จะนิ่มไม่กระตุก

เขาให้ผมซื้อน้ำมันเกียร์ ชนิด เดรกลอน 3 มาให้เขาถ่าย 7ลิตร อาจจะหาย ผลลัพธ์คือไม่หาย กระตุกเหมือนเดิม

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
แต่เขาใช้วิธีบัดกรีต่อใหม่ โดยไม่เอาชุดสายไฟไปเทิร์นหรือเปลี่ยนใหม่)

ผมมีข้อสงสัยครับ ตามข้อ 3 และ 4 เกียร์ผมไม่ปกติหรอเปล่าครับ

*** ข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่งวางเครื่องมา(ที่ร้าน.....ยังไม ่ระบุ..ยังไม่อยากให้เขาเสียชื่อ)
อาการที่ผมไม่ประทับใจก้อ ตามข้อ 3และ 4 และ ร้านไม่ ใส่ O2 sensor ให้ผม(เขาโทรมาแจ้งให้เอากลับไปใส่--เขาเดินสายไว้แต่ลืมใส่ พอไปก็ให้ผมนำไปร้านท่อไอเสีย จ่าย 400 ค่าฝังO2 sensor ไปใช้อีกก็ไม่หาย กินน้ำมัน ได้กลับมาอีก ก็ให้ผมไปฝังอีกเป็นตัวที่ 2 เขาบอกว่า
ของ 2 J GE VVti ที่ใช้ O2 sensor แบบ 4 เส้นนั้นไม่หายดี เขาก็เลยดัดแปลง ให้เราใช้ของ J Bo มี 3 เส้น และ เป็นแบบหัวแบน ๆ ยึดน๊อต 2 ข้างแหย่หัวเข้าท่อไอเสีย ใช้ได้วันเดียว ก็ขึ้นรหัส 21 เหมือนเดิม (อันแรก 4 เส้น หัวเกลียว ฝังลงในท่อไอเสีย) ตอนนี้ ผมมี 2 แต่ใช้ไม่ได้ซักอันเลย

พี่ ๆ ช่วยตอบคำถามได้ไม๋ครับว่าควรจะซ่อมอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 29-04-2009, 17:37   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ CHAI-ENERGY-DEDE อ่านกระทู้
เกียร์ถอย(R) กับเกียร์เดินหน้า(D)และ(L)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

รถผมเพิ่งวางเครื่องมาอีกรอบ มีอาการดังนี้ถือว่าปกติไหม

1. R ถดยหลัง แรงดี พอเหยียบแบบรวดเร็ว ล้อฟรี (คิดว่าไม่ผิดปกติเข้าเกียร์ถอย N-R นิ่มดีมาก)
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
4. เข้า เกียร์ N ไป D กระตุกมากเลย เป็น ๆ หาย ๆ จำนวนครั้งจะกระตุก 80 % (นิ่ม 20%)
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม่ ๆ กระตุกแรง และเครื่องร้อน(เดินเบา)หรือขับทั่ว ๆ ไป กระตุกพอสมควร มีบางครั้ง (น้อยมาก)ที่จะนิ่มไม่กระตุก

เขาให้ผมซื้อน้ำมันเกียร์ ชนิด เดรกลอน 3 มาให้เขาถ่าย 7ลิตร อาจจะหาย ผลลัพธ์คือไม่หาย กระตุกเหมือนเดิม

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
แต่เขาใช้วิธีบัดกรีต่อใหม่ โดยไม่เอาชุดสายไฟไปเทิร์นหรือเปลี่ยนใหม่)

ผมมีข้อสงสัยครับ ตามข้อ 3 และ 4 เกียร์ผมไม่ปกติหรอเปล่าครับ

*** ข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่งวางเครื่องมา(ที่ร้าน.....ยังไม ่ระบุ..ยังไม่อยากให้เขาเสียชื่อ)
อาการที่ผมไม่ประทับใจก้อ ตามข้อ 3และ 4 และ ร้านไม่ ใส่ O2 sensor ให้ผม(เขาโทรมาแจ้งให้เอากลับไปใส่--เขาเดินสายไว้แต่ลืมใส่ พอไปก็ให้ผมนำไปร้านท่อไอเสีย จ่าย 400 ค่าฝังO2 sensor ไปใช้อีกก็ไม่หาย กินน้ำมัน ได้กลับมาอีก ก็ให้ผมไปฝังอีกเป็นตัวที่ 2 เขาบอกว่า
ของ 2 J GE VVti ที่ใช้ O2 sensor แบบ 4 เส้นนั้นไม่หายดี เขาก็เลยดัดแปลง ให้เราใช้ของ J Bo มี 3 เส้น และ เป็นแบบหัวแบน ๆ ยึดน๊อต 2 ข้างแหย่หัวเข้าท่อไอเสีย ใช้ได้วันเดียว ก็ขึ้นรหัส 21 เหมือนเดิม (อันแรก 4 เส้น หัวเกลียว ฝังลงในท่อไอเสีย) ตอนนี้ ผมมี 2 แต่ใช้ไม่ได้ซักอันเลย

พี่ ๆ ช่วยตอบคำถามได้ไม๋ครับว่าควรจะซ่อมอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปัญหาของคุณ 2 เรื่อง 2 ประเด็น
ประเด็นแรกเรื่องเกียร์
ประเด็นที่ 2 เรื่อง อ๊อกวิเจนเซนเซอร์

************************************************** ******
เรื่องเกียร์ก่อนนะครับ โดยปกติ เครื่องเย็นอยู่ พอสตาร์ทรถ รอบเดินเบาจะขึ้นสูงกว่า 1300 รอบ ในรอบสูงขนาดนั้น ถ้าเลื่อนคันเกียร์จาก N มา D จะกระตุกทุกรายครับ

ส่วนพอเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องจะต่ำกว่า 900 รอบ เวลาเลื่อนคันเกียร์จาก N มา D ตามปกติจะต้องไม่มีอาการกระตุกให้เห็นครับ ให้ลองตรวจเช็คดูว่ามี ไฟเบรค เข้ากล่อง ECU ที่ขั้ว STP หรือไม่นะครับ (ตัวนี้เป็นตัวช่วยป้องกันการกระตุกของเกียร์ตัวหนึ่ งครับ)

ส่วนเรื่องการตรวจเช็คเรื่องเกียร์อื่นๆนั้น ค่อยมาคุยกันใหม่ครับ เพราะว่า มันยาวเดี๋ยวจะไม่รู้เรื่องครับ

************************************************** ******

ส่วนเรื่อง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ นั้น มีประเภท ปลั๊ก 3 สายและ 4 สายจริงครับ ขอถามก่อนครับว่า ใช้เครื่อง รุ่นอะไรครับ ไม่เห็นบอกรายละเอียด เป็นใครก็ตอบยากครับ การแปลงจาก 4 สาย เป็น 3 สาย ก็อาจจะพอได้อยู่ครับ แต่ไม่สมควรทำครับ เมื่อมันมี 4 สาย มันก็ต้องมี นัยยะของการใช้ 4 สายซิครับ จะไปลดทอนมันเพื่ออะไรครับ ใช่ว่า ตัวอ๊อกวิเจนเซนเซอร์รุ่น 4 สาย จะหายากเสียเมื่อไหร่ครับ จากที่คุณมีแตะพูดถึงเรื่อง 2 JZ-GE VVT-i อยู่บ้าง ณ ที่นี้ ผมคิดว่า เครื่องคุณคงจะเป็นรุ่นนี้ ซึ่งรุ่นนี้ ใช้อ๊อกซิเจรเซนเซอร์ 4 สายครับ และรุ่นนี้ เกียร์จะปรับเปลี่ยนนิ่มนวลแบบเรียกว่าแทบไม่รู้สึกว ่ามีการเปลี่ยนเกียร์เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), mart (25-10-2009), rose (25-10-2009)
เก่า 29-04-2009, 18:59   #3
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
ของผมเป็น 2 JZ-GE VVT-i ครับ

แล้วเรื่องการออกตัวละครับ แรงของ D และ L จริงๆ แล้วมันควรจะเท่ากันไหมครับ(ในช่วงที่ D ยังไม่เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2

คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 29-04-2009, 19:17   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ CHAI-ENERGY-DEDE อ่านกระทู้
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
ของผมเป็น 2 JZ-GE VVT-i ครับ

แล้วเรื่องการออกตัวละครับ แรงของ D และ L จริงๆ แล้วมันควรจะเท่ากันไหมครับ(ในช่วงที่ D ยังไม่เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2

คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)
เครื่องคุณกับเครื่องผม รุ่นเดียวกันครับ

เครื่องผมเองยังไม่เคยออกตัวด้วย L ครับ แต่คิดว่า ไม่ว่าออกตัวที่ D หรือ L ก็เหมือนกันครับ เพราะว่า ต้องออกตัวด้วยเกียร์ 1 เหมือนกันครับ แล้วเครื่องรุ่นนี้ (VVT-i) ออกตัวได้ดีมากครับ (ผมไม่ได้หมายความว่ากระตุกนะครับ ผมหมายถึงแรงบิดดีครับ) ออกตัวได้แรงค่อนข้างดี ความแรงจะขึ้นเรื่อยๆตามแรงเหยียบคันเร่งของเราเลยคร ับ แต่ไม่มีประเภทกระตุกให้รู้สึกเลยครับ เวลาผมติดไฟแดงที่ตาม สี่แยก ถ้าผมอยู่คันหน้าสุด ไฟเขียวเมื่อไหร่ ผมมองกระจกมองหลังได้เลยครับ คันที่ 2 ที่ตามผมมา ภาพจะเล็กลงไปเรื่อยๆครับ ขนาดออกพร้อมๆกับมอเตอร์ไซค์ ยังไม่แน่ว่ามอเตอร์ไซค์จะกินผมลงครับ

ส่วนเรื่อง เกียร์ R ของผมจะต่างจากรถทั่วๆไปนิดหนึ่งครับ เพราะว่าเฟืองท้ายของผมเป็นลิมิเตดสลิป จะต้องเหยียบคันแรงเร่งขึ้นนิด จึงจะออกตัวถอยหลังได้ดีครับ ไม่เหมือนเกียร์ D ที่พอเข้าเกียร์ ยังไม่ทันเหยียบคันเร่ง รถก็ไหลแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), varayu (21-10-2009)
เก่า 29-04-2009, 20:20   #5
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 18 Pong79 is on a distinguished road
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
รถออกตัวด้วยเกียรสองหรือเปล่าครับ เพราะออกด้วย D ก็คือเกียร 1 หรือ L ถ้าออกด้วยสองก็อืดอย่างนี้เเหละ เพราะผมเคยโดนมาเเล้วเพราะช่างวายสายผิด (ลองเช็คดูได้จากการออกตัวจากเสียงเครื่อง&วัดรอบและความเร็วในการออกตัว จากทั้งสองเกียร)

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
เกียรรุ่นนี้(#30-40LS ปลักเเปดสาย ถ้าปีใหม่ๆปลักเกียรอาจมากสายกว่า) ต้องต่อไฟถอยเข้ากล่องครับไม่งั้นมันไม่ถอย (เปลี่ยนกล่องเเล้วยังไม่ถอยนี่มันยังไงอยู่นะ ปรกติเกียรรุ่นนี้หายากมากๆจะขายพร้อมเครื่อง เกียรพังนี่โอกาสก็น้อยมากด้วย)
เกียรรุ่นนี้นิ่มพอควรครับ ถ้ามีอาการกระตุกนี่ควรไงก็เช็ควายริ่งก่อนค่อยข้ามไ ป step อื่น

ส่วนเรื่องOX ตอนผมวางเครื่องเมื่อสองปีก่อน ตัว OXก็ท้ายหักเเตก ตอนนั้นหารุ่นสี่สายของToyota ไม่ได้เลยเอาของHonda F22B มาเเปลงปลักใส่ก็ใช้ได้ดี เเละวานนี้ไปได้OXของเครื่องเจมา เลยได้เปลี่ยนเสร็จเมื่อเย็นนี้เอง ดูเเล้วก็เหมือนๆกันกับของเดิม อ่านจากค่าจาก AF เเล้วก็ไม่ได้เเตกต่างอะไร เเต่สบายใจอย่างหนึ่งว่ามันเป็นของเครื่องเจเหมือนเด ิมเเละก็สภาพดีด้วย
ถ้าหาตรงตัวไม่ได้ลองแปลงดูแบบผมก็ได้นะครับ โค๊ด 21 ก็ไม่ขึ้น
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), maxx (10-11-2009)
เก่า 01-05-2009, 20:09   #6
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 44
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 18 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
ถามหน่อยนะครับ ช่างที่เค้าวายสายให้ได้ใช้ตูดเกียร์ของเดิมหรือปล่า วครับ ผมเคยเจอในกรณีนี้นะครับ
อาการเหมือนคล้ายๆกับของคุณเลยคือช่างเค้าเอาตูดเกีย ร์เดิมออกแล้วใส่ตูดเกียร์ของเครื่องไม่มี vvt-i
แล้วเอาสัญญาณ sp-1 & 2 ต่อเข้ากล่องปรกติ ผลปรากฎว่าออกตัวอืดมาก ถ้าทำการเช็คโคดจะปรกติทุกอย่าง
Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-05-2009, 21:44   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mightytode อ่านกระทู้
ถามหน่อยนะครับ ช่างที่เค้าวายสายให้ได้ใช้ตูดเกียร์ของเดิมหรือปล่า วครับ ผมเคยเจอในกรณีนี้นะครับ
อาการเหมือนคล้ายๆกับของคุณเลยคือช่างเค้าเอาตูดเกีย ร์เดิมออกแล้วใส่ตูดเกียร์ของเครื่องไม่มี vvt-i
แล้วเอาสัญญาณ sp-1 & 2 ต่อเข้ากล่องปรกติ ผลปรากฎว่าออกตัวอืดมาก ถ้าทำการเช็คโคดจะปรกติทุกอย่าง
ในใจผม เดาว่า ช่างวายริ่งสายไฟผิดพลาดครับ แต่ผมไม่สามารถระบุออกมาตรงๆได้ เพราะว่า ผมไม่ได้จับวัดด้วยตนเองครับ แต่อ่านจากที่เล่าๆมา มันน่าจะเป็นไปแบบที่ผมคิดครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 12:33   #8
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
เกียร์ถอยให้ทอร์คมากที่สุดครับ เพืองมันใหญ่กว่าเกียร์ 1 อีก
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 23:22   #9
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ผมเคยสังเกตุและลองมาละเหมือนกันdกับL ซึ่งเป็นเกียร์1เหมอืนกันแต่ให้อารมการดึงคนละอย่างเ ลยคับ สังเกตุได้จากเวลาขึ้นทางชันมากๆ ลองใส่dทำมะดากับL ต่างกันเยอะคับ ผมไปลองที่ฟอจูน เห็นผลเลยขึ้นยาวๆ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels