ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 22-02-2011, 16:53   #1339
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 16 jzryder is on a distinguished road
- ได้ a/f meter มาตัวนึงครับ มีหลอดไฟ 9 ดวง เขียว 4 lean ส้ม 3 perfect แดง 2 rich เอาไปติดใน 1jz ge auto ฝาดำ lpg fix mix หม้อต้ม tomasetto ครับ มีสายไฟ 3 เส้น เขาบอกให้ต่อเส้นนึงเข้า + ที่สวิทซ์ อีกเส้นเข้ากราวด์ อีกเส้นไปต่อที่ o2 sensor ของผมเป็นแบบสี่สาย มีดำ 2 สองเส้น ขาว 1 เส้น และน้ำเงิน 1 เส้น ผมให้ช่่างต่อเข้าสีน้ำเงิน
- พอติดเสร็จ ยังไม่ได้จูนแก๊สใหม่ ลองวิ่งดู ปรากฎว่า ไฟมันวิ่งครับ ตอนใช้แก๊ส ตอนเดินเบามันติดเขียว 4 กับส้ม 3 ดวง แต่ตอนรถวิ่ง ขณะเหยียบคันเร่งไฟมันวิ่งลงจนดับหมด พอยกคันเร่ง ไฟมันก็วิ่งขึ้นมาติด 7 ดวงอีก เป็นอย่างนี้ตลอด แต่พอตอนใช้น้ำมัน ไฟมันวิ่งขึ้นลงเรื่อยๆ ตลอดเลยครับ ไม่ได้กระดิกเร็วแบบไฟดิสโก้นะครับ แต่มันขึ้นลงไม่สัมพันธ์กับคันเร่งเหมือนตอนใช้แก๊ส
- สอบถามผู้ผลิต เขาบอกว่าที่ไฟวิ่งตอนใช้น้ำมันเพราะว่า o2 มันส่งสัญญาณไปที่กล่องเพื่อควบคุมการจ่ายน้ำมัน ไฟที่ a/f meter มันเลยวิ่งขึ้นลงตามที่ o2 ส่งสัญญาณไป ส่วนตอนที่ใช้แก๊สแล้วไฟมันวิ่งลงตอนเหยียบคันเร่งแล ะติดตอนยกคันเร่ง เพราะแก๊สบางไป ตอนเร่งมันเลยไม่ดูดแก๊สมา a/f meter เลยจับสัญญาณไม่ได้ ไฟก็ดับตอนเหยียบคันเร่งครับ
- รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ มันผิดปกติรึเปล่า ผมต้องแก้ไขอย่างไรไหมครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jzryder For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)