ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 26-10-2009, 08:42   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ DarKBJTeam อ่านกระทู้
ขอบคุณครับลุงมูนทีช่วยชี้จุดให้ครับ
รถผมไม่มีกรองเบนซินอะครับช่างไม่ได้ใส่มาให้ และสายต่ออกจากถังสั้นประมาณ1ฟุตครึ่ง(คนละเส้นกับใน ถังที่เป็นอันสั้นๆนิดเดียวที่ติดกับติ๊กอะครับอันนี ้มันแตกเพราะโซฮอจนเปื่อยยุ่ย)แล้วก็ต่อกับท่อแปปน้ำ มันไปต่ออีกทีข้างเครื่องอะครับ จริงๆแล้วก็ยากใส่กรองไว้เหมือนกันอะครับแต่ไม่ทันบอ กช่าง และตะแกรงกรองก็ขาดด้วยเคยเอาติ๊กตัวเ่ามาดูภายในกรอ งมีเศษทรายละเอียดปะปนอยู่ก้นกรองตรงรูดูดน้ำมันอะคร ับ ผมจึงเล็งไปที่หัวฉีด แต่เรื่องแก๊สผมก็ไม่เคยรู้ว่ามันจะมีคราบอะไรไปตันห ัวฉีดนำ้มันหรือเปล่าเด๋วผมจะไปตรวจสอบดู

แต่ว่าขั้นตอนการรื้อหัวฉีดออกมานั้นจะต้องรื้ออะไรก ่อนครับเพราะกลัวว่าจะรื้อแล้วไปกอให้เกิดความเสียหา ยต่ออุปกรณ์อื่น ขอเป็นขึ้นตอนการถอดอุปกรณ์ใกล้เคียงเพื่อให้สามารถถ อดหัวฉีดออกมาล้างได้อะครับเพราะผมเคยดูที่ลุงมูนกล่ าวไว้แต่เพียงวิธีการถอดล้างหัวฉีดและองค์ประกอบหัวฉ ีดอะครับ
หรือว่าจะเอาเข้าอู่ให้เค้าทำดี
แต่ใจจริงอยากเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่โดนพ่อแม่บ่นประจำเลยครับว่ารื้อนู่นรื้อนี่เด๋วก ็พังหลอก สงสัยพ่อแม่ไม่เข้าใจความคิดว่าต้องมีการเรียนรู้จะไ ด้จดจำไว้ทีหลังจะได้ซ่อมเองได้ เหมือนสมัยเด็กๆผมลงโปรแกรมคอมอะไรนิดหน่อยก็ว่าก็บ่ นพอได้เห็นคนอื่นทำกับสะสมความรู้ก็ทำเองมาเรื่อยเป็ นงานอดิเรกเลย จนวันนี้ผมซ่อมคอมได้เองเกือบทุกอย่าง(ยกเว้นพวกฮาร์ ดแวร์ก็คงต้องสงซ่อม)จนคนแถวบ้านให้ซ่อมเยอะแยะมากมา ยแต่ผมก็ไม่เคยเก็บตังสักบาทเพราะถือว่าปัญหาย่อมมีท างแก้ และจะได้ศึกษาปัญหาครับ ผมจึงมาขอคำชีแนะจากอาจารย์ทั้งหลายชี้แนะว่าควรทำอย ่างไรบ้างครับ
ถ้าอยากถอดออกมาตรวจสอบเองล้างเอง ทำได้ครับ ผมเคยเขียนบทวิธีการตรวจสอบ ถอดล้างหัวฉีด มา 2 - 3 ครั้งแล้ว และมีอยู่กระทู้หนึ่ง ที่ยกย้ายไปไว้ที่ Forum Technical ซึ่งมีอธิบาย พร้อมรู้ภาพประกอบคำอธิบายด้วย เชิญกดอ่านดูครับ อาการหัวฉีดรั่วเป็นไงหรอครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม