ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 19-03-2008, 08:01   #12
pongtad
Member
 
รูปส่วนตัว pongtad
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 pongtad is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SPEEDKILLS-940-1J-GTE อ่านกระทู้
ถ้าซ่อมเทอร์โบ อาการนี้ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ มีอู่แนะนำมั้ยครับ คือเพิ่งเดิน ท่อไอดีใหม่มา 2วันเอง เสียดายอ่ะครับ ใช้โบเดิมต่อดีกว่า
เปลี่ยนโบเฉพาะลูกที่เสียก็ได้ครับ ไม่ต้องยกชุดเปลี่ยนทั้งโบทั้งท่อไอดี ช่างที่ถนัดเครื่องเจ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็น บอกช่างเขาว่าให้เปลี่ยนเฉพาะโบ ส่วนเขา+ท่อไอดีใช้ของเดิมครับ ส่วนเรื่องราคาค่าเปลี่ยนโบต้องแล้วแต่อู่แล้วแต่รถอ ะครับว่ามันรื้อยากมั้ย โดยส่วนตัวเคยเปลี่ยนมาแล้ว 3ครั้งแต่เปลี่ยนทีละลูก (มันเสียแค่ลูกเดียวจะเปี่ยนทำไมทั้ง 2ลูก) ราคาค่าเปลี่ยนโบลูกใหม่+ค่าแรงอยู่ประมาณ 2,000-2,500 บาทครับ
ขอบคุณครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SPEEDKILLS-940-1J-GTE อ่านกระทู้
^
^
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าผมเปลี่ยนเป็นเทอร์โบ 2เจ จะใช้ท่อไอดีเดิมตามรูปข้างบนได้ป่ะครับ คือเพิ่งทำมาเสียดายจริงๆ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นโบ 2เจ ม้าจะเพิ่มกว่าเดิมประมาณกีตัวอ่ะครับ
ใช้ของเจโบดีกว่าครับ ผมเคยเปลี่ยนมาแล้ว จากความรู้สึกส่วนตัวไม่เห็นจะแตกต่างไปจากของเดิมเล ย รอบมาช้ากว่า ถ้าเปลี่ยนโบจาก1เจเป็น2เจ ต้องแปลงเยอะมากครับ ถ้าเกิดใช้ไปเกิดควันใหลและอยากเปลี่ยนกลับมาเป็นโบ 1เจต้องแปลงคืน (เสียเงิน 2ต่อ) โดยส่วนตัวคิดแล้วไม่คุ้มครับ ถ้าคิดจะทำแบบนั้นขึ้นโบเดี่ยวไปเลยดีกว่า แต่ใช้งบสูงครับ
สรุปแล้วถ้าไม่อยากขึ้นโบเดี่ยว ใช้โบเดิมของ 1เจดีที่สุดครับ อะไหล่ก็หาง่ายกว่า 2เจ ราคาก็ถูกกว่า ลองตัดสินใจดูนะครับ
ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 12:38.
pongtad is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม