ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 17-03-2008, 08:51   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ปกติตอนผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ (ถ่ายเอง) ผมจะใช้วิธี ถอดน๊อตก้นแคร้งค์เกียร์ ถ่ายออกหมดแคร้งค์ แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไป จนได้ระดับ (ประมาณ 2 ลิตรเศษๆเอง รู้ว่าน้ำมันเก่ายังอยู่ในทอร์คเยอะมาก ไม่รู้จะเอามันออกมาได้ไง) แล้วนำออกไปวิ่ง 1 วัน ให้มันผสมกันไปเลย แล้วจึงถอดน๊อตถ่ายออกอีก แล้วนำไปวิ่งอีก ทำเช่นนี้จนกระทั่ง เห็นว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมา สีใกล้เคียงกับน้ำมันเกียร์ใหม่ในแกลลอน จะเลิกถ่ายครับ ซึ่งผมจะใช้น้ำมันเกียร์ไปประมาณ 3 แกลลอนครับ

นี่เป็นวิธีถ่ายแบบเจือจาง ซึ่งผมคิดทำเอาเอง เนื่องจากผมคิดหาวิธีอื่นไม่ออกที่จะถ่ายจากในเกียร์ ออกให้หมด เพราะเห็นว่า วิธีนี้ ถึงแม้ว่าจะเปลืองน้ำมันเกียร์ก็จริง แต่เพราะว่าราคาน้ำมันเกียร์ เดกรอน Iii ราคาไม่แพงครับ และพอจะมีเวลาทำ และทำเองไม่ยาก

เมื่อก่อนนี้ ผมเคยถอดเปลี่ยนเกียร์ออโต้ที่พัง แต่เก็บลูกทอร์คเก่าเอาไว้เป็นอะไหล่ เคยคว่ำเทน้ำมันเกียร์เก่าข้างในออกมา ทั้งๆที่รู้ว่าให้เทออกมาอย่างไรก็ไม่หมด เพราะลักษณะของลูกทอร์ค มีร่องวงแหวน จึงเทออกมาเท่าที่เทได้ แล้วเติมลองเติมน้ำมันเกียร์ลงไปดูว่าจะบรรจุได้เท่า ไหร่ ด้วยความอยากรู้ และอยากให้ทอร์คที่เราเก็บไว้เป็นอะไหล่ แช่น้ำมันเกียร์ไว้จะได้ไม่ขึ้นสนิม ผมต้องใช้น้ำมันเกียร์ใหม่เทลงไปถึง 1 แกลลอน จึงจะเต็ม เหลือเชื่อจริงๆ ผมยังเคยคิดว่า จะลองเจาะลูกทอร์คนี้แล้วตาร์ปเกลียวใส่น๊อตเผื่อเอา ไว้ถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ก็ไม่กล้าทำ เพราะไม่รู้ว่าความหนาของเนื้อเหล็กทีพอให้เราท ำมั้ย (แต่รถยุโรปของผม ตัวทอร์คมีน๊อตสำหรับถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งผมยังคิดว่ามันสะดวกในการถ่ายดีนะครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (28-07-2014), Lucky (03-06-2011), maverickman (19-08-2012), จ่ากระจอก (29-01-2012)